ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Thanh Chương: Đối thoại với các tiểu thương kinh doanh tại chợ trung tâm Thị trấn.
Lượt xem: 383
Chiều ngày 28/3, tại hội trường UBND Thị trấn, UBND huyện đã tổ chức hội nghị đối thoại với các hộ gia đình kinh doanh tại chợ Trung tâm thị trấn Thanh Chương. Tham dự buổi đối thoại có các đồng chí Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp huyện cùng lãnh đạo và các ngành UBND Thị trấn. 
Anh-tin-bai

Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo, tại chơ Trung tâm Thị Trấn hiện có trên 80 hộ kinh doanh, buôn bán. Trong thời gian qua UBND Thị trấn đã tổ chức 2 lần đối thoại với các tiểu thương nhưng các tiểu thương vẫn chưa thỏa mãn và mong muốn được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo UBND huyện. Chính vì thế, UBND huyện đã tổ chức cuộc đối thoại này nhằm mục đích là nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tiểu thương cũng như bàn các giải pháp nhằm nâng cấp và tu sửa lại Chợ trung tâm chợ được khang trang, sạch đẹp hơn, trở thành Trung tâm thương mại lớn của huyện.

Anh-tin-bai

Các tiểu thương tham gia phát biểu ý kiến.

Tại buổi đối thoại, các tiểu thương đã tham gia phát biểu ý kiến, tập trung vào các nội dung: Hiện nay UBND huyện đã kêu gọi được 1 nhà đầu tư về để nâng cấp và tu sửa lại chợ. Khi tu sửa xong thì người dân vào kinh doanh ở đó thì tính như thế nào? Năm 2013 UBND Thị Trấn đã có chủ trương đấu thầu ốt kinh doanh tại chợ Trung tâm có thời hạn 5 năm, một số hộ dân đã bỏ tiền ra mua ốt nhưng chưa ký hợp đồng vì nhầm tưởng là hợp đồng lâu dài chứ không phải là 5 năm, nay UBND Thị Trấn tính như thế nào?Đề nghị huyện cho biết thời gian nào thì nhà thầu tiến hành làm lại chợ, trong khi làm hàng hoá của các tiểu thương thì xử lý như thế nào? Các hộ dân bỏ tiền ra mua ốt chợ trời để kinh doanh nhưng chợ k họp thì có trả lại tiền đấu thầu cho người dân hay không? Một số ý kiến khác thì cho rằng nên để lại đình mới để kinh doanh chỉ sửa lại những đình cũ. Chuyển chợ chiều về chợ Trung tâm thị trấn để chợ sầm uất hơn. Nên chuyển, dồn tiểu thương từ đình cũ sang đình mới để kinh doanh. Để trả lời các ý kiến của tiểu thương, tại hội nghị các đồng chí Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện, Tưởng Đăng Hào - Chủ tịch UBND Thị Trấn và đại diện Tòa án nhân dân huyện, phòng công thương đã giải trình cụ thể từng ý kiến của người dân.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

 luận hội nghị đồng chí Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện đã khẳng định nếu đập đình cũ để xây dựng đình mới là nhà nước không đủ kinh phí. Vì vậy cần phải thu hút nhà đầu tư về để đầu tư, xây dựng lại toàn bộ chợ. Khi nhà đầu tư vào thì các tiểu thương sẽ chấm dứt hiệp đồng với Thị Trấn và sẽ hiệp đồng với nhà thầu mới. Những hợp đồng đã ký hết hạn đề nghị Thị Trấn thanh lý. Nộp tiền nhưng chưa ký hợp đồng do mình hiểu sai thì vẫn phải chấp hành nhưng nếu chưa thỏa mãn thì có thể kiện ra toà án. Khi nhà đầu tư về, huyện sẽ làm việc với nhà  đầu tư quan tâm và ưu tiên cho những hộ dân đã từng kinh doanh, buôn bán trong chợ. Thời gian tới đề nghị UBND thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu và chấp hành chủ trương của Huyện và Thị. Các hộ dân cần bàn bạc và làm tốt công tác chuẩn bị để khi có thông báo là tự giác tự giác chuyển đi cơ sở mới. Huyện sẽ bố trí chợ tạm cho các hộ kinh doanh, buôn bán. 

                                                                                                                                                                                                            Hữu Thịnh – Trung tâm VHTT&TT huyện.

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1