ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Toàn huyện đã quyên góp gần 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc.
Lượt xem: 89

Toàn huyện đã quyên góp gần 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lụt.

 

Thực hiện lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam về quyên góp giúp đỡ đồng bào miềm Bắc bị thiệt hại do bão lụt, cán bộ và nhân dân Thanh Chương đã tích cực ủng hộ. Theo số liệu từ Ủy ban MTTQ huyện đến sáng ngày 24/9/2024 toàn huyện đã ủng hộ được 4.083 640 đồng tiền mặt, các nhu yếu phẩm quy thành tiền là: 700 triệu đồng. Trong đó có nhiều đơn vị đạt cao như: Thị trấn: 212.378.000 đồng, Xã Đại Đồng: 210740, nhiều xã đạt trên 100 triệu đồng.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Toàn bộ số tiền và nhu yếu phẩm này đã được ủy ban MTTQ huyện chuyển về MTTQ tỉnh và đến các địa chỉ cần cứu trợ khẩn cấp theo quy định.

Anh-tin-bai

Trong thời gian qua hình ảnh các đồng chí lãnh đạo huyện, nhân dân các thôn xóm hướng về đồng bào hay hình ảnh em Lê Hạnh Nhi lớp 6B trường THCS Thanh Giang huyện Thanh Chương mang con lợn tiết kiệm của mình, đập ra được 6,2 triệu đồng, ủng hộ toàn bộ số tiền đó cho đồng bào bị thiên tai ngay buổi phát động hay gia đình anh em con cháu ông Sửu bà Hoa ở xã Thanh Ngọc đã họp mặt thống nhất góp chi 10 triệu đồng mua nhu yếu phẩm gửi đồng bào miền Bắc bị thiên tai và hỗ trợ 5 gia đình có người thân tử vong do bão lũ đã gây xúc động mạnh mẽ đến mọi người.

Những chuyến xe chở hàng cứu trợ của Ủy ban MTTQ huyện và các nhóm thiện nguyện  cũng đã bất chấp những khó khăn về giao thông, để kịp đến với những vùng bị cô lập.  Thiên tai có thể cướp đi tài sản, nhưng không thể lấy đi tình người.

Được biết tới thời điểm này Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận hơn 66,3 tỷ đồng, theo bình quân huyện Thanh Chương là một trong những đơn vị đạt cao nhất.

\Cuộc vận động quyên góp ủng hộ đồng bào còn kéo dài đến ngày 30/10, mong bà con tiếp tục ủng hộ.

                                                                          Đình Hà

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1