ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Thị trấn Thanh chương: hành trình đến đô thị văn minh Bài 5: Yên bình và rộn rã.
Lượt xem: 59

Thực hiện chương trình trọng tâm, khâu đột phá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025 về xây dựng Thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh; những năm qua Thị trấn đã tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, phát động có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước Thu được nhiều kết quả quan trong.

Trong đó tiêu chí số 04 về an ninh, trật tự đô thị, Thị trấn đã đạt 06/06 nội dung của tiêu chí, cụ thể trong những năm qua trên địa bàn không xẩy ra hoạt động chống Đảng, chống chính truyền, phá hoại khối đại đoàn kết. không xẩy ra các hoạt động phá hoại các mục tiêu, công trình trọng điểm về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc gia. Không xẩy  các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trái pháp luật; hoạt động lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo, dân tộc, tranh chấp, khiếu kiện phức tạp về an ninh trật tự. Không có các hoạt động kích động, xúi giục, cưỡng ép, dụ dỗ, mua chuộc, lôi kéo người khác tập trung đông người khiếu nại, gây rối an ninh, trật tự công cộng hoặc lợi dụng việc khiếu nại để tuyên truyền chống nhà nước; xuyên tạc, vu khống, đe dọa, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan, tổ chức, người có trách nhiệm được phân công giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn. Thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tỷ lệ tội phạm, vi phạm pháp luật, tai nạn giao thông không tăng so với năm trước. (Năm 2022 trên địa bàn xẩy ra 05 vụ việc vi phạm về ANTT, 02 vụ TNGT; Năm 2023 trên địa bàn xẩy ra 03 vụ việc vi phạm về ANTT, 01 vụ TNGT); không có vụ việc về cháy, nổ, tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên, không có đối tượng tham gia đua xe và không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép trên địa bàn. Năm 2022, 2023 Thị trấn được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh, trật tự

Anh-tin-bai

Tiêu chí số về thông tin, truyền thông đô thị, Thị trấn đã đạt 05/05 nội dung của tiêu chí, cụ thể có đài truyền thanh dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông. Đài kết nối được với hệ thống thông tin nguồn của tỉnh và hệ thống thông tin nguồn của Trung ương.  14 cụm thu truyền thanh trên địa bàn 07 khối ứng dụng CNTT-VT lắp đặt ở vị trí phù hợp, bảo đảm phủ sóng cho 100% người dân nghe rõ. Cường độ âm thanh của loa phù hợp với các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hiện hành. Tại cơ quan Đảng uỷ, HĐND, UBND thị trấn có mạng LAN được lắp đặt đồng bộ, kết nối đến 19/19 =100% máy tính cán bộ, công chức. Mạng LAN được kết nối vào mạng Internet băng rộng và đường truyền số liệu chuyên dùng để phục vụ khai thác các ứng dụng, phần mềm, nền tảng phục vụ cho quản lý, điều hành, bảo đảm an toàn thông tin. 100% cán bộ, công chức của tại Thị trấn được trang bị máy tính kết nối vào mạng LAN của cơ quan để sử dụng. Hệ thống mạng nội bộ (LAN) của UBND Thị Trấn đã được phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin mức độ 1. Triển khai và thực hiện có hiệu quả công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý điều hành như: Phần mềm quản lý văn bản và điều hành liên thông 4 cấp VNPT-Ioffice; Phần mềm một cửa điện tử; Phần mềm quản lý Hộ tịch, Phần mềm quản lý cán, bộ công chức, Trang thông tin điện tử Thị trấn….Tập thể Đảng uỷ, UBND Thị trấn và 100% cán bộ công chức sử dụng thành thạo phần mềm chữ ký số số và được cung cấp thiết bị ký số cá nhân. Có  2784/2784 hộ = 100 % các hộ dân trên địa bàn có thiết bị nghe nhìn thông minh như Máy tính kết nối mạng, ti vi kết nối mạng. 6271/6271 người dân trưởng thành = 100% sử dụng điện thoại di động thông minh. Thị trấn đã thành lập các nhóm trên za lo để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, giao tiếp nhân dân kịp thời nắm bắt tình hình trên các lĩnh vực để có sự chỉ đạo, giải quyết các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, cũng như để tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các chương trình phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, an sinh xã hội tại địa phương.

(còn nữa)

Trần Đình Hà

 

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1