ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Cần tiếp tục thực hiện “cổng trường an toàn giao thông”.
Lượt xem: 31

Với việc triển khai mô hình "Cổng trường an toàn - văn minh", ngành GD&ĐT huyện đã góp phần quan trọng giúp lực lượng chức năng xóa các điểm có nguy cơ mất an toàn, gây ùn tắc giao thông. Tuy nhiên việc làm này cần thực hiện đồng bộ, đông loạt và mạnh mẽ hơn nữa.

Vấn đề an toàn giao thông (ATGT), an ninh trật tự (ANTT) và an toàn thực phẩm (ATTP) ở cổng trường học luôn là nỗi lo của các bậc phụ huynh học sinh. Ở nhiều cổng trường trên địa bàn huyện luôn xảy ra ùn tắc, có hàng quán… gây cản trở cũng như tiềm ẩn nguy cơ đối với học sinh.

Anh-tin-bai

                        Các đoàn viên đoàn xã Thanh Thủy đang kẻ vạch quy định nơi đậu xe tại cổng trường.

Dù trước nhiều cổng trường có gắn biển “Cổng trường ATGT”, song vào giờ tan học, nhất là đối với bậc mầm non, tiểu học, tình trạng bán hàng cũng như phụ huynh đón con tràn ra lòng lề đường, gây ùn tắc, ảnh hưởng đến giao thông của các phương tiện khác, tiềm ẩn các nguy cơ gây tai nạn giao thông diễn ra hàng ngày.

Anh-tin-bai

              Học sinh các nhà trường ở Hạnh Lâm tham gia bảo đảm ATGT tại cổng trường.

 

Để góp phần bảo đảm ATGT cũng như ANTT, nhiều đơn vị trên địa bàn huyện đã thực hiện hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn - văn minh" và thấy được ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường.

Các nhà trường trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn và phụ giúp các phụ huynh dừng xe đúng nơi quy định… cho kết quả rất tích cực. Đây thực sự là mô hình ý nghĩa vừa góp phần đảm bảo ATGT, vừa thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho phụ huynh và giáo dục học sinh thực hiện thực hiện các quy định về ATGT.

Anh-tin-bai

                   Đoàn viên đoàn xã Thanh Tùng đang kẻ vạch quy định nơi đậu xe trước cổng trường.

Việc xây dựng mô hình "Cổng trường an toàn - văn minh" ngoài việc tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới quần chúng Nhân dân, phụ huynh học sinh chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, Luật ATGT đường bộ còn giúp nâng cao ý thức phòng ngừa các hoạt động tội phạm xảy ra tại khu vực cổng trường.

Anh-tin-bai

                                       Đảm bảo cổng trường ATGT tại Thanh Tiên

"Các nhà trường sẽ phối hợp, bố trí lệch thời gian tan học của các khối lớp cho phù hợp nhằm tránh tình trạng tập trung đông phương tiện giao thông trong cùng một thời điểm. Kịp thời phòng ngừa, phát hiện, phối hợp lực lượng công an xử lý các vụ việc liên quan đến ATGT tại khu vực các cổng trường"- một lãnh đạo trường cho biết.

Ngoài các đơn vị đã triển khai sớm từ nhiều năm trước như Thanh Lĩnh, Thị Trấn, năm học này đã tiếp tục có nhiều trường tổ chức thực hiện việc kẻ vạch quy định nơi đậu xe và tuyên truyền để phụ huynh thực hiện như: Thanh Tùng, Thanh Mỹ, Thanh Tiên, Hạnh Lâm…

Đánh giá về hiệu quả của mô hình “Cổng trường an toàn - văn minh", lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện nhận định, những hành động đẹp tại các trường học, khi được lan tỏa, cộng hưởng và thu hút được sự vào cuộc quyết liệt của các tổ chức, cá nhân đã trở thành cuộc cách mạng về ý thức cho các bậc phụ huynh khi đưa đón con tới trường. Từ đó, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử, giảm thiểu nạn ùn tắc giao thông trước cổng trường; xây dựng cổng trường an toàn, sạch, đẹp, cổng trường ATGT.

Không chỉ tiềm ẩn tai nạn, sự hỗn loạn, chen chúc trước cổng trường trong các thời điểm đưa đón học sinh còn ảnh hưởng đến mỹ quan vì vậy đề nghị tất cả các đơn vị trường học cần phối hợp để thực hiện tốt “cổng trường an toàn giao thông”

                                                                                                                                                                       Trần Đình Hà

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1