ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động tín dụng chính sách quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2024
Lượt xem: 35

Vừa qua, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động tín dụng chính sách quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2024. Đồng chí Nguyễn Hữu Hiền, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban đại diện, đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND, Ngân hàng CSXH huyện.

Anh-tin-bai

Phó chủ tịch UBND huyện  kiêm Trưởng  ban đại diện HĐQT NHCSXH

Đ/c Nguyễn Hữu Hiền chủ trì tại Hội nghị

Thực hiện nhiệm vụ được giao, trong quý III năm 2024, NHCSXH huyện đã chủ động bám sát chỉ đạo của Ngân hàng cấp trên và Nghị quyết của Ban đại diện HĐQT tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ được giao, triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm huy động nguồn lực để tập trung cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác và đã đạt được những kết quả cao, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững, xây dựng nông thôn mới, ổn định chính trị, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội.

Tổng nguồn vốn đến 30/9/2024 là 921.564 triệu đồng, tăng 40.280 triệu đồng so với đầu năm. Thực hiện tốt việc rà soát đối chiếu thông tin khách hàng, chuẩn hóa dữ liệu và hướng dẫn các đối tượng tải và sử dụng ứng dụng QLTDCS. Công tác kiểm tra giám sát được thực hiện thường xuyên…

           

 Các chương trình tín dụng được tập trung triển khai quyết liệt, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tổng dư nợ đạt 912.842 triệu đồng, tăng 31.615 triệu đồng so với đầu năm, tốc độ tăng trưởng 3,59%. Hoạt động giao dịch xã tiếp tục được quan tâm củng cố, phiên giao dịch được giám sát bằng camera online, chất lượng giao dịch được nâng cao. 

Hầu hết các giao dịch cho vay, thu nợ, thu lãi và tiền gửi tiết kiệm được thực hiện tại điểm giao dịch cố định tại xã. Tỷ lệ giao dịch được thực hiện tại điểm giao dịch xã: 94,5%, thu nợ 85%, thu lãi 99,8%. Hoạt động giao dịch tại xã của NHCSXH ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các khâu công việc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng, là điểm kết nối giữa Ngân hàng và chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quý III năm 2024, Ban đại diện HĐQT ngân hàng CSXH huyện đã bám sát quy chế hoạt động, thực hiện nghiêm việc triển khai nghị quyết, quyết định của HĐQT cấp trên; hoạt động tín dụng chính sách được triển khai thực hiện đạt được kết quả tốt, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra; phân bổ nguồn vốn ở các chương trình cho vay; triển khai đầy đủ các chủ trương chính sách mới đến các tầng lớp nhân dân. Công  tác kiểm tra, giám sát tiếp tục được quan tâm thường xuyên. Công tác bình xét đối tượng vay vốn được đảm bảo đúng quy trình, đúng đối tượng

Kết luận tại hội nghị Trưởng Ban đại diện Ngân hàng CSXH huyện Thống nhất triển khai mục tiêu, nhiệm vụ trong quý IV:

Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp thực hiệu quả Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 và Kết luận số 06-KL/TW ngày 10/6/2021 của Ban Bí thư, Quyết định số 1630/QĐ-TTg ngày 28/9/2021 của Thủ tướng Chính Phủ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Tham mưu thực hiện Đề án số 3005/QĐ-UBND ngày 21/9/2023 của UBND tỉnh về Đầu tư tín dụng chính sách giai đoạn 2023-2025. Trình UBND huyện về việc bố trí nguồn ngân sách năm 2025 là 1.250 triệu đồng.

Hoàn thành kế hoạch kiểm tra các kênh, các cấp đạt chất lượng và hiệu quả cao, kịp thời chấn chỉnh các tồn tại, sai sót sau kiểm tra; tăng cường kiểm tra chuyên đề, giám sát từ xa và giám sát thông qua hệ thống Camera IP đối với hoạt động giao dịch tại xã; phối hợp, hỗ trợ tổ chức hội nhận ủy thác các cấp làm tốt khâu kiểm tra, giám sát theo văn bản thỏa thuận.

 Chỉ đạo triển khai ứng dụng Quản lý tín dụng chính sách theo Văn bản số 5324/NHCS-TDNN ngày 28/8/2024 của Tổng Giám đốc NHCSXH.

Bên cạnh những nhiệm vụ chung đồng chí Trưởng ban yêu cầu các thành viên ban bám sát Nghị quyết của Ban để thực hiện các nội dung cụ thể nhằm hoàn thành mục tiêu trong quý IV năm 2024./.

  Nguồn:  NHCSXH huyện
 
12345678910...
Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1