ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Bế mạc lớp truyền dạy năng khiếu dân ca Ví, Giăm trong cộng đồng.
Lượt xem: 58

Sáng 19/7/2024 UBND huyện- Sở Văn hoá Thể thao đã phối hợp tổ chức lớp bế mạc lớp truyền dạy năng khiếu dân ca Ví, Giặm trong cộng đồng. Tới dự có đạo diện lãnh đạp Sở VH TT, Trung tâm Nghệ thuật truyền thống, UBND huyện, Phòng và Trung tâm VH, TT&TT huyện.

Tại đây sau 12 ngày đêm học tập, 34 học viên là các cháu học sinh từ Tiểu học đến THCS có năng khiếu và đam mê múa hát đã được các ca sỹ, nghệ sỹ của Trung tâm Nghệ thuật truyền thống Nghệ An truyền dạy gần 40 làn điệu dân ca lời cổ, cải biên và các hình thức thể diện dân ca Nghệ Tĩnh như diễn xướng, hoạt ca, đối ca, tiểu phẩm sân khấu. Tại buổi lễ bế mạc các đại biểu đã được theo dõi 6 tiết mục báo cáo từ đơn ca, đối ca đến múa hát tập thể.

Anh-tin-bai
                                                           Một tiết mục tâp thể được diên báo cáo

 

Theo đánh giá của lãnh đạo Sở Văn hoá thể thao, Trung tâm Nghệ thuật truyền thống và UBND huyện lớp học đã thành công tốt đẹp, chất lượng các học sinh tương đối đồng đều. Dù đến từ nhiều vùng trong huyện, ở xa trung tâm nhưng các em đã rất tích cực học tập thể hiện niềm đam mê.

Anh-tin-bai
                                                                     Diễn xướng bờm đi hát ghẹo

 

Dân ca ví giăm Nghệ Tĩnh là một di sản của xứ Nghệ đã được UNESCO công  nhận là di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại từ năm 2014. Từ đó đến nay cấp uỷ, chính quyền và ngành chức năng đã không ngừng thực hiện việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy.

Anh-tin-bai

 

                           Lãnh đạo Sở VH- TT và UBND huyện trao giấy chứng nhận cho các học viên.

 Tại lớp học các đồng chí lãnh đạo Sở văn hoá - thể thao và UBND huyện đã trao giấy chứng nhận cho tất cả các em tham gia và tặng phần thưởng cho 10 em đạt kết quả xuất sắc nhất.

 Là một trong những cái nôi của dân ca ví, giặm Huyện Thanh Chương đang tích cực thực hiện việc bảo tồn. Với việc tổ chức được lớp học này là một hành động thiết thực mong rằng sẽ còn nhiều lớp được tổ chức trong thời gian tới.

                                                                                                                       Đình Hà

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1