ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Tròn 55 năm Bác Hồ gửi thư Đảng bộ và nhân dân Nghệ An: quê hương nhớ mãi ơn Người.
Lượt xem: 170

Trong những năm tháng cuối đời mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nghĩ về quê hương. Liên tục trong các ngày 22/7/1968 và 21/7/1969 Người đã gửi thư động viên Nghệ An đánh Mỹ và vươn lên trở thành tỉnh khá nhất của Miền Bắc”. Không phụ tấm lòng của Người các thế hệ cán bộ nhân dân quê hương luôn khắc ghi thực hiện những mong ước của Bác.

Cách đây 55 năm, ngày 21 tháng 7 năm 1969 Bác đã gửi Bức thư cuối cùng cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An. Bức thư có đoạn: “Tôi vui mừng nhận thấy đồng bào, chiến sỹ, cán bộ, đảng viên, đoàn viên tỉnh ta đã chiến đấu và phục vụ chiến đấu tốt; đã bắn rơi 439 máy bay, bắn chìm 14 tàu chiến Mỹ, làm tốt nhiệm vụ giao thông vận tải; hàng chục vạn cháu thanh niên gái và trai đã vào bộ đội và thanh niên xung phong. Như thế là đã phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng và truyền thống vẻ vang của quê hương Xô - viết, đóng góp được nhiều công sức vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc…Nghệ An là một tỉnh rộng lớn, có tài nguyên phong phú, có nhân dân cần cù lao động và rất cách mạng. Rất mong đồng bào và đồng chí tỉnh nhà ra sức phấn đấu làm cho Nghệ An mau trở thành một trong những tỉnh khá nhất ở miền Bắc…”

Cách đây 56 năm vào ngày 22/7/ 1968 Bác hồ đã gủi thư khen quân và dân Nghệ An đã bắn rơi 400 máy bay Mỹ, bức thư có đoạn: thay mặt Trung ương đảng và Chính phủ Bác thân ái gửi lời khen ngợi đồng bào, bộ đội và cán bộ tỉnh ta đã chiến đấu dũng cảm, chiến thẳng vẻ vang, cùng với quân dân cả nước đập tam mọi thủ đoạn chiến tranh tàn bạo của giặc Mỹ”…

Như vậy trong những năm tháng cuối đời mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nghĩ về quê hương. Không phụ tấm lòng của Người các thế hệ cán bộ nhân dân quê hương luôn khắc ghi thực hiện những mong ước của Bác.

Khắc ghi lời dạy và mong ước của Người, các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân  Nghệ An nói chung và huyện Thanh Chương đã từng bước vươn lên với những đóng góp đặc biệt xuất sắc thực hiện niềm mong ước của Bác là “đánh cho Mỹ cút đánh cho ngụy nhào” đưa giang sơn về một mối vào mùa xuân năm 1975. Vượt qua thời kỳ bao cấp khó khăn chồng chất và đang vững bước đi lên trong sự nghiệp đổi mới.

Là địa bàn từng là túi bom, đạn, có nhiều lợi thể và đóng góp trong chiến tranh nhưng khó khăn trong phát triển kinh tế. Để giúp quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh phát triển trong giai đoạn đổi mới ngày 30/7/2013, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 26-NQ/TW về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020. Sau 5 năm thực hiện, Bộ Chính trị đã chỉ đạo sơ kết và ban hành Thông báo số 55 -TB/TW ngày 20/4/2019 về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 26. Sau hơn 10 năm thực hiện, Nghệ An đang từng bước hướng tới là trung tâm của khu vực Bắc Trung bộ về tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, y tế, văn hóa, thể thao, công nghiệp công nghệ cao.

Anh-tin-bai

                                  Nhà máy may công suất cao thu hút hàng trăm lao động ở xã Thanh Khê.

Ngày 18/7/2023, Bộ Chính trị tiếp tục ban hành Nghị quyết số 39 NQ/TW  về xây dựng, phát triển Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nghị quyết đã đánh giá toàn diện những thành tựu Nghệ An đạt được trong 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, tiếp tục xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An tương xứng với vị trí, vai trò, tầm quan trọng, xứng đáng là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng bộ, chính quyềnNhân dân tỉnh Nghệ An và cả nước. Nghị quyết hướng đến mục tiêu đến năm 2030, Nghệ An là tỉnh phát triển khá của cả nước, kinh tế phát triển nhanh và bền vững, mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam và xứ Nghệ; là trung tâm của khu vực Bắc Trung Bộ về thương mại, logistics, y tế, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, công nghiệp và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, có khả năng ứng phó và thích ứng có hiệu quả với thiên tai, biến đổi khí hậu; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân không ngừng được nâng cao; giá trị hệ sinh thái rừng, biển, đảo, văn hoá, lịch sử và truyền thống, nhất là văn hoá xứ Nghệ được bảo tồn và phát huy; quốc phòng, an ninh và chủ quyền biên giới, biển, đảo được bảo đảm vững chắc; tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước được tăng cường. Đến năm 2045, Nghệ An là tỉnh phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, văn minh và hiện đại, mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam và xứ Nghệ; là một trong những động lực phát triển của khu vực Bắc Trung Bộ; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân đạt mức cao; giá trị hệ sinh thái rừng, biển, đảo, văn hoá, lịch sử và truyền thống, nhất là văn hoá xứ Nghệ được bảo tồn và phát huy; quốc phòng, an ninh và chủ quyền biên giới, biển, đảo được bảo đảm vững chắc; khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường; tổ chức đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, toàn diện. 

Anh-tin-bai

                                                 Thu hoạch lúa bằng cơ giới ở xã Thanh Lĩnh

Là quê hương Cách mạng nơi "đứng đầu dậy trước" trong cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh. Qua gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXXI, nhiệm kỳ 2020-2025, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của cấp Tỉnh; sự lãnh đạo cấp ủy đảng, điều hành của các cấp chính quyền, sự tham gia, phối hợp có hiệu quả của MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội, sự hưởng ứng tích cực của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện nhà nên đã giành được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá; thu ngân sách, thu hút đầu tư được quan tâm và có nhiều khởi sắc; cơ sở hạ tầng được đầu tư, nâng cấp, xây dựng được nhiều công trình trọng điểm; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội tiếp tục được đảm bảo; cải cách hành chính được quan tâm, chỉ đạo quyết liệt; quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm đẩy mạnh, hệ thống chính trị được củng cố, đoàn kết, thống nhất, hoạt động đồng bộ, hiệu quả; khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường. Nhân dân phấn khởi trước sự phát triển của huyện, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền.

Anh-tin-bai

                                            Trung tâm thị trấn Thanh Chương hôm nay.

Huyện Thanh Chương đang chuẩn bị kỷ niệm swjk kiện 555 danh xưng Thanh Chương và Kỷ niệm 94 năm ngày Truyền thống của Đảng bộ và nhân dân 1/9/1930- 1/9/2024 trong niềm phấn khởi tự hảo là đã và đang đi lên theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.

                                                                                                              Trần Đình Hà

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1