ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Đồng chí Nguyễn Văn Quế - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy: Thăm các mô hình kinh tế trên địa bàn.
Lượt xem: 50
Nhằm động viên khuyến khích cũng như kiểm tra các mô hình kinh tế trên địa bàn, vừa qua đồng chí Nguyễn Văn Quế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến thăm và kiểm tra mô hình nuôi nhím sinh sản và nhím thịt cúa gia đình ông Lê Tiến Ái ở khối 5A Thị trấn Thanh Chương.

 Đây là mô hình chăn nuôi động vật quý hiếm đã được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Hiện nay, gia đình anh có trên 300 con nhím. Trong đó có 100 con nhím sinh sản. Mỗi năm một cặp nhím bố mẹ trưởng thành sinh sản được 2 lứa, 1 lứa từ 2 - 3 con nhím con. Giá nhím trên thị trường rất cao. Bình quân nhím giống bán với giá 3 triệu/cặp. Nhím thịt đạt trọng lượng 15 - 17kg/con, giá bán 300- 320.000 đồng/kg. Mỗi năm trừ các khoản chi phí, gia đình anh còn thu lãi khoảng 500 triệu đồng. Do nhím là con vật mang lại giá trị kinh tế cao, thị trường ưa chuộng nên thời gian tới gia đình anh tiếp tục mở rộng diện tích và quy mô nuôi nhím thịt và nhím sinh sản.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Tại đây, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao hiệu quả của mô hình cũng như cách làm của gia đình mà mong rằng thời gian tới ông Lê Tiến Ái tiếp tục phát huy và nhân ra diện rộng, không những góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình mà còn thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

 

Hữu Thịnh - Trung tâm VHTT&TT huyện

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1