ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Hội Nông dân huyện: Kiểm tra mô hình trồng sắn mới theo phương pháp trồng hom đứng.
Lượt xem: 94
Trong thời gian qua với phương thức trồng theo hướng truyền thống đó là trồng sắn hom nằm nên năng suất và sản lượng sắn trên địa bàn chưa cao. Vì thế, để nâng cao năng suất và lượng sản lượng trong thời gian qua Hội Nông dân huyện đã phối hợp với Công ty Nông thủy sản Nghệ An triển khai mô hình trồng sắn giống mới N5 theo phương pháp mới đó là trồng đứng và cắt bằng chồi.

Đây là phương pháp trồng mới được Hội nông dân huyện phối hợp trong vụ xuân năm nay, được thực hiện thí điểm ở các xã Thanh Ngọc, Thanh Xuân, Thanh Nho, Hạnh Lâm…Trồng sắn hom đứng có ưu điểm là tỷ lệ hom nảy mầm đạt tới 99%. Nếu trời mưa, cũng không lo hom sắn bị giập vì hom được trồng cắm. Qua quá trình sản xuất cho thấy: với phương pháp này cây sắn sinh trưởng và phát triển rất tốt, kháng sâu bệnh tốt đặc biệt là bệnh khảm. Tăng năng suất vượt trội, chống đỗ tốt và tăng được mật độ cây.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra mô hình trồng sắn mới ở xã Thanh Ngọc.

Được biết, để triển khai thực hiện mô hình này thành công, trước đó Hội nông dân huyện đã tổ chức cho người dân đi tham quan học hỏi, tập huấn KHKT cho người dân. Đây là hướng đi phù hợp với điều kiện thực tế địa phương, cũng là nhu cầu, nguyện vọng của bà con trồng sắn. Do đó, thời gian tới Hội nông dân huyện sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá hiệu quả mô hình. Trên cơ sở đó sẽ  làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn nông dân nhân rộng mô hình trên địa bàn toàn huyện.

 

                                                                                                                          Hữu Thịnh - Trung tâm VHTT&TT huyện

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1