ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Huyện ủy: Sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2024.
Lượt xem: 298
Ban Thường vụ Huyện ủy vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2024. Các đồng chí Nguyễn Hải Dương - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND, Nguyễn Văn Quế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trình Văn Nhã - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị đại diện lãnh đạo Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy, Ban tổ chức tỉnh ủy.

 

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Văn Quế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thông qua báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2024.

Các báo cáo và ý kiến phát biểu tại hội nghị đã khẳng định: 6 tháng đầu năm 2024 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cở, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân nên công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới, hoạt động của các ban, ngành, MTTQ và hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ theo hướng cụ thể thiết thực và hướng về cơ sở nên các chỉ tiêu trong năm cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Kinh tế huyện nhà tiếp tục phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hương, việc ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất có nhiều tiến bộ. Tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm đạt 6.092,3 tỷ đồng, tăng 6,89% so với cùng kỳ. Công tác xây dựng NTM được cán bộ và nhân dân hưởng ứng tích cực. Đến nay bình quân số tiêu chí trong toàn huyện đạt 17,86 tiêu chí/xã, có 29 xã đạt NTM và 5 xã đạt NTM nâng cao, 1 xã đạt NTM kiểu mẫu và Thị trấn đã đo thị văn minh. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư, xây dựng và phát huy tác dụng.

Anh-tin-bai

Đồng chí Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện giải trình các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu tại hội nghị.

Công tác cải cách hành chính được tăng cường. Việc huy động nội lực, thu hút ngoại lực để phát triển kinh tế xã hội tiếp tục được phát huy tác dụng. Công tác CCHC được tăng cường, việc huy động nội lực, thu hút ngoại lực để phát triển KT-XH tiếp tục được phát huy. VH-XH phát triển lành mạnh, QP-AN được giữ vững, nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Trong 6 tháng đầu năm đã kết nạp được 157 đảng viên mới, xét tặng, truy tặng huy hiệu đảng cho 511 đồng chí và đã xây dựng được 37 mô hình dân vận khéo.Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng được quan tâm. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; chất lượng, hiệu quả của các cuộc kiểm tra, giám sát ngày càng được nâng lên góp phần ngăn ngừa và hạn chế các khuyết điểm, vi phạm trong cán bộ, đảng viên và tổ chức Đảng. Trong 6 tháng đầu năm, các chi bộ đã thi hành kỷ luật 17 đảng viên. Trong đó có 16 đảng viên khiển trách, 1 đảng viên cảnh cáo và không có tổ chức đảng nào vi phạm phải thi hành kỷ luật.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Hải Dương - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hải Dương - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị từ huyện đến cơ sở cần phải bám sát vào các chỉ tiêu, nhiệm vụ, có kế hoạch, lộ trình cụ thể đối với từng nội dung, lĩnh vực đồng thời phải quyết tâm, hành động quyết liệt, thực hiện đồng bộ hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm đó là tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước đến tận cán bộ, đảng viên và nhân dân; lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2025-2030 theo tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn có liên quan. Đặc biệt là tổ chức các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa hướng tới lễ công bố 555 năm danh xưng Thanh Chương, 94 năm ngày truyền thống của đảng bộ và Nhân dân Thanh Chương. Xem đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong toàn cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện nhà.Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 đối với 16 xã, thị trấn theo kế hoạch.

 

                                                                                           Hữu Thịnh - Trung tâm VHTT&TT huyện

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1