ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Phát huy hiệu quả nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội trong công tác giảm nghèo tại xã Thanh Lương.
Lượt xem: 96
Trong những năm qua, Hội viên phụ nữ xã Thanh Lương đã phát huy hiệu quả nhờ vào nhiều nguồn vốn vay từ ngân hàng Chính sách xã hội như: Nguồn vốn giải quyết việc làm, nguồn vốn hộ cận nghèo, hộ nghèo để phát triển kinh tế, từng bước cải thiện và ổn định cuộc sống. 
 

Điển hình có hộ hội viên phụ nữ Nguyễn Thị Chung, là một tổ viên của tổ TK&VV thuộc tổ chức Hội Phụ nữ quản lý. Năm 2020, được Ngân hàng chính sách xã hội tạo điều kiện, chị vay 50 triệu đồng từ chương trình hộ cận nghèo để chăn nuôi. Khi được giải ngân, chị đã đầu tư mua 02 con bò giống để phát triển chăn nuôi, làm chuồng và mua thức ăn. Với bản tính siêng năng, chịu khó, ham học hỏi nên khi Hội xã mở các lớp tập huấn với những kiến thức cơ bản về sản xuất chăn nuôi, chị Chung  đều đăng kí tham gia để học tập. Nhờ sự cần cù, chịu khó, cần mẫn chăm sóc đàn bò  phát triển khỏe mạnh và sinh sản tốt, hiện tại chị  có 2 con bò  giống và 2 con bò thịt.  Ngoài ra, chị còn đầu tư chăn nuôi thêm lợn, gà. Từ việc trồng trọt và chăn nuôi, gia đình chị Chung có nguồn thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo.Trò chuyện cùng chúng tôi, chị Chung phấn khởi nói: “Có được cuộc sống ổn định như ngày hôm nay, gia đình tôi vô cùng biết ơn Nhà nước và Ngân hàng CSXH huyện đã có chính sách hỗ trợ vốn vay để chăn nuôi; Hội Phụ nữ xã và chính quyền địa phương đã luôn động viên, quan tâm hướng dẫn phương pháp làm ăn, kiến thức về kỹ thuật chăn nuôi, tôi mang ơn rất nhiều”.Được sự giúp đỡ vốn từ Ngân hàng CSXH nên chị Chung rất ý thức trong việc trả lãi và gửi tiền tiết kiệm hàng tháng để tích lũy trả nợ cho Ngân hàng CSXH huyện. Từ nguồn thu nhập ổn định, gia đình chị Chung có điều kiện nuôi dạy con cái ăn học đàng hoàng, sửa sang lại nhà cửa khang trang và vươn lên khá giàu ở địa phương.

Anh-tin-bai

Chị Nguyễn Thị Chung - Hội viên Hội LHPN xã Thanh Lương.

Bà Nguyễn Thị Loan -  Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Lương cho biết: nhờ sử dụng vốn đúng mục đích, gia đình Chị Chung đã phát huy được nguồn vốn của NHCSXH cho vay, mạnh dạn đầu tư chăn nuôi và tận dụng thời gian nhàn rỗi làm thêm kiếm thêm thu nhập. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị còn tích cực tham gia các phong trào do Hội tại chi hội 2 phát động, là tấm gương tiêu biểu phát triển kinh tế tại địa phương.. Với những nỗ lực ấy, chị xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế hộ gia đình cho nhiều chị em phụ nữ học tập và làm theo về tinh thần cần cù, năng động, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, trong phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng. 

Để phát huy nguồn vốn có hiệu quả việc chọn đối tượng cho vay, kiểm tra việc sử dụng vốn vay là rất cần thiết, cho nên Hội Phụ nữ  xã đã thực hiện tốt nội dung này, từ đó các nguồn vốn vay đều đảm bảo sử dụng đúng mục đích và phát huy hiệu quả. Trong thời gian qua hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã đã được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội để đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi. Tính đến thời điểm 8/2024 tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng do Hội Phụ nữ xã quản lý đạt trên 6,2 tỷ đồng, với 109 hộ vay.

Thời gian tới, Hội LHPN xã Thanh Lương sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện nhận ủy thác cho hội viên, phụ nữ vay phát triển kinh tế; tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, giám sát, đảm bảo nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ, các mô hình làm kinh tế sử dụng vốn tín dụng chính sách mang lại hiệu quả cao; hướng dẫn các Tổ Tiết kiệm và vay vốn thực hiện tốt các nội dung ủy thác…

 

Hội LHPN xã Thanh Lương.

 

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1