ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Thanh Chương: Người dân chủ động làm bè phao kiên cố để phòng chống mữa lũ.
Lượt xem: 70
Anh-tin-bai

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Đình Thanh và các thành viên trong BCH PCLB của huyện đang tích cực xuống cơ sở để kiểm tra và nắm tình hình về mưa lũ.

Do nước từ thượng nguồn đổ về và Thủy điện xả nước nên nước mực sông Giăng lên bất thường, trước tình hình đó, để có phương án ứng phó kịp thời tối ngày 20/9, đồng chí Lê Đình Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão ở các địa phương có nguy cơ bị ngập úng. Trong đó có xóm 7 xã Hạnh Lâm. Qua kiểm tra thực tế cho thấy: nước đang lên nhanh, các địa phương đã chủ động thực hiện tốt phương án 4 tại chỗ. Đối với người dân ở xóm 7 xã Hạnh Lâm, để ứng phó với lụt bão, các hộ dân ở trong xóm đã tự làm bè phao kiên cố để bảo vệ tài sản khi nước lên nhanh. Đây là một cách làm mới không nhưng chắc chắn và an toàn hơn, để được nhiều vật dụng hơn hơn, nhất là những vật dụng lớn.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Những chiếc bè phao kiên cố được người dân xóm 7 xã Hạnh Lâm đầu tư làm rất cẩn thận và công phu.

Tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã đề nghị Ban chỉ huy phòng chống lụt bão xã Hạnh Lâm tăng cường công tác kiểm tra, cử người túc trực và bám nắm tình hình để có phương án ứng phó kịp thời nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo để nhân dân biết. Tuyệt đối không được đi đánh bắt cá và chim trong thời điểm này vì nước đang lên nhanh, rất nguy hiểm. Các thành viên trong BCH phòng chống lụt bão huyện cần tăng cường bám sát cơ sở để nắm vững tình hình, trên cơ sở đó đôn đốc, hướng dẫn các địa phương xử lý kịp thời các tình huống xảy ra. 

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1