ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Thanh Chương: Niềm vui của các em khi chuyển lên học điểm chính trường tiểu học Ngọc Sơn.
Lượt xem: 350
Đến thời điểm này 100% học sinh từ điểm trường lẻ Thanh Nam đã chuyển về học tập tại điểm trường chính tiểu học Ngọc Sơn với khí thế vui vẻ và phấn khởi.

Là một trong nhiều học sinh chuyển về học tập tại điểm trường chính muộn hơn các bạn nhưng em Đặng Quang Minh học sinh lớp 5C trường tiểu học Ngọc Sơn rất vui vì được học tập trong ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp và đẩy đủ tiện nghi học tập. Em cho biết: “ Chuyển lên điểm chính học em không thấy vất vả mà là thấy vui vì phòng học mát mẻ, trường đẹp, bạn bè đông và được tham gia nhiều hoạt động khác nữa”.

Cũng giống như em Đặng Quang Minh, em Nguyễn Bùi Thanh Phú còn vui mừng và thấy may mắn vì ngoài được học tập trong phòng rộng rãi, mát mẻ, được tham gia các trò chơi, hoạt động thì em còn được các thầy cô, bạn bè phụ đạo, giúp đỡ thêm kiến thức để em theo được các bạn trong lớp. Em Nguyễn Bùi Thanh Phúc học sinh lớp 5C cho biết: Lên điểm trường chính học thì phòng rộng, được học ở các phòng chức năng. Mặc dù chuyển lên học muộn nhưng em đã được các bạn và thầy cô phụ đạo nên đến nay em đã theo kịp chương trình học. Đây là điều may mắn nhất của em.

Lớp 5C trường tiểu học Ngọc Sơn có 5 em đến học muộn, để đảm bảo các em có đủ kiến thức cơ bản, ngoài nhờ các bạn học tốt trong lớp kèm học, giáo viên chủ nhiệm còn tranh thủ hết thời gian để hướng dẫn, bổ sung thêm kiến thức để các em theo kịp chương trình học và đảm bảo đủ điều kiện thi chuyển cấp. Thầy Lưu Việt Tuyến - Giáo viên Chủ nhiệm lớp 5C trường tiểu học Ngọc Sơn nói: các em học sinh lớp 5 sắp kết thúc chương trình học và chuẩn bị thi chuyển cấp nên đối với những em chuyển lên học muộn giáo viên chủ nhiệm và nhà trường tranh thủ mọi thời gian rảnh rỗi, thứ 7, chủ nhiệm để phụ đạo thêm cho các em nhằm giúp các em nắm vững được các kiến thức cơ bản của bậc tiểu học.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

 Trường lớp sạch sẽ, thoáng mát và đầy đủ tiện nghi sẽ gop phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường

Sáp nhập trường học là chủ trương của Đảng, Nhà nước và của Ngành giáo dục và đào tạo, là yêu cầu tất yếu trong giai đoạn hiện nay, phù hợp với chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Đặc biệt trước yêu cầu cụ thể về nhân lực, vật lực khi triển khai CTGDPT 2018. Chính vì thế, nhiệm kỳ 2020- 2025, BCH Đảng bộ huyện đã ban hành Nghị quyết số 09, UBND huyện đã ban hành Đề án số 2119 về thông qua Đề án “Quy hoạch mạng lưới trường lớp, nâng cao chất lượng giáo dục gắn với xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025”. Việc sáp nhập điểm trường Thanh Nam phù hợp với yêu cầu hiện nay của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 khi học sinh phải học theo chương trình mới với 2 môn bắt buộc là Tin học và Tiếng Anh, tạo điều kiện để các em được học, thực hành trong các phòng học đảm bảo về chất lượng. Hơn nữa đây cũng là cơ sở để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác quản lý, chất lượng giảng dạy để xây dựng trường tiểu học Ngọc Sơn đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Trong khi đó, ở điểm trường lẻ Thanh Nam được xây dựng năm 1976, cơ sở vật chất xuống cấp trầm trọng, có nguy cơ mất an toàn, nhất là trong mùa mưa bão. Bên cạnh đó, tại điểm lẻ chỉ có 5 lớp với 152 học sinh, gây khó khăn trong việc nâng cao chất lượng dạy học.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các hoạt động ngoài giờ lên lớp rất phong phú và tạo được sự phấn khích trong học sinh.

 

Để tạo điều kiện cho các em được học tập trong môi trường tốt hơn, Huyện và xã đã xây mới 6 phòng học, sân, bờ rào, cổng trường, sân cỏ nhân tạo, công trình vệ sinh; cải tạo nâng cấp Văn phòng, 5 phòng chức năng; mua mới 30 máy vi tính, 11 ti vi, 70 bộ bàn ghế…Tổng trị giá 8 tỷ 862 triệu đồng. Hiện tại, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học ở điểm chính đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện để chuyển các em về học ở điểm chính. Ông Nguyễn Thanh Tùng ở xóm Nam Phong khẳng định: Học ở điểm lẻ không an toàn, điều kiện học tập không đầy đủ nhưng chuyển lên điểm chính học thì các cháu được học trong ngôi trường khang trang, sạch đẹp và an toàn. Điều kiện học tập đầy đủ hơn các cháu được học kết hợp cả 4 thao tác đọc, nghe, nói, viết qua ti vi. Ngoài ra còn hoạt động ngoài giờ, thể dục thể thao cũng phong phú hơn nên tôi thấy chuyển lên điểm chính học thì quá tốt.

Còn ông Phạm Hồng Hải ở xóm Nam Thượng xã Ngọc Sơn thì nói: Được học ở điểm trường chính thì không còn gì bằng. Quảng đường từ nhà đến trường chính cũng rất gần và thuận lợi. Ngoài đường quốc lộ 46 thì còn có 4 con đường khác đi từ các hộ dân lên trường.

Trong thời gian qua do một số phụ huynh nhận thức chưa đúng đắn về chủ trương sáp nhập trường học, lấy lý do nhà xa trường, đi lại khó khăn, khi chuyển lên điểm chỉnh học sợ xã bán đất… nên không cho con em mình đến điểm chính học tập làm ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng học tập của học sinh và nhà trường. Sau đó, nhà trường và địa phương liên tục tuyên truyền vận động, số học sinh đến trường tăng dần. Đến nay, 152/152 em học sinh đã đến điểm trường chính học tập, nhà trường đang tập trung bồi dưỡng, phụ đạo thêm kiến thức cho các em kịp chương trình. Thầy Bùi Xuân Ân – Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngọc Sơn nói: Đến ngày 3/5, 100% học sinh ở điểm lẻ đã đến trường đi học, nhà trường giờ đang tập trung phụ đạo để bù kiến thức cho các em trong thời gian không đến trường nhằm giúp các em nắm được những kiến thức cơ bản và theo kịp chương trình học.

Hôm nay đến trường tiểu học Ngọc Sơn, nhìn sự vui vẻ, phấn khởi của các em mới thấy được ý nghĩa của việc sáp nhập trường học.Nhờ sáp nhập trường học mà các em học sinh mới được học tập trong ngôi trường khang trang, sạch đẹp và đầy đủ tiện nghi hơn và cũng nhờ sáp nhập trường mà em được tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp sôi nổi, bổ ích để có điều kiện phát triển toàn diện hơn.

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1