ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Thanh Chương: Tổ chức ngày hội thu nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.
Lượt xem: 124
Sáng 15/7, tại xã Ngọc Lâm UBND huyện Thanh Chương, Công an huyện đã phối hợp với với UBND xã Ngọc Lâm tổ chức ngày Hội toàn dân thu nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ. Về dự có đồng chí Nguyễn Hải Dương – Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, Đại tá Trần Ngọc Tuấn – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga – Phó Chủ tịch HĐND huyện,  lãnh đạo Công an huyện cùng đông đảo bà con đến từ 6 bản trên địa bàn.

 

Anh-tin-bai

Các đại biểu về tham dự buổi lễ.

Năm nay xã Ngọc Lâm được UBND huyện, Công an Tỉnh chọn làm điểm thực hiện ngày Hội toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, với mục đích tuyên truyền, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thứ, ý thức chấp hành pháp luật trách nhiệm của các cơ quan đơn vị, trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ công cụ hỗ trợ và pháo còn trôi nổi ngoài xã hội, không để tội phạm sử dụng gây án và hạn chế đến mức thấp nhất về  người, tài sản do vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ gây ra.

Anh-tin-bai

Lãnh đạo công an tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Ngọc Tuấn – Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An biểu dương những kết quả mà huyện Thanh Chương đã dành được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu các ban ngành từ huyện đến cơ sở cần làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân chấp hành tốt các chủ trương chính sách của đảng pháp luật nhà nước, trong đó nói không với vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Thực hiện tốt công tác phối hợp với các đơn vị liên quan, phát hiện và xử lý  kịp thời những hành vi vi phạm. Giao Công an, Đồn biên phòng chủ trì làm tốt công tác an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là làm tốt công tác tuyên truyền trên  không gian mạng, phải phù hợp từng địa bàn, đối tượng, có ý thức chấp hành pháp luật. Xác định các đối tượng có tiền án tiền sự, tiến hành răn đe kịp thời việc buôn bán, vận chuyển, sản xuất, sử dụng vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, Phối hợp với viện kiểm sát, toà án xét xử công khai các vụ án lưu động để tuyên truyền răn đe kịp thời hành vi vi phạm.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Lực lượng công an đã vận động Nhân dân xã Ngọc Lâm tự giáo nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ khác.

Dịp này các Trưởng bản, trưởng các đoàn thể của địa phương, nhà trường tổ chức ký cam kết không sử dụng, tàng trử vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháp nổ, trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo cấp trên. Sau một buổi đã vận động thu hồi được 15 khẩu súng tự chế: trong đó 10 khẩu súng kíp,5 khẩu súng cồn. 15 dao kiếm các loại và trao đổi 30 mũ bảo hiểm cho bà con nhân dân. 

 

                                                                 Văn Lý - Trung tâm VH,TT&TT huyện

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1