ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Thanh Hương: Ra mắt "tổ tiết kiện và vay vốn theo hướng bền vững gắn với hoạt động cộng đồng"
Lượt xem: 231
Chiều ngày 15/7/2024, Hội nông dân xã Thanh Hương đã tổ chức lễ ra mắt “Tổ tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững gắn với hoạt động cộng đồng” tại xóm 4. Về dự phát biểu chỉ đạo có lãnh đạo Hội nông dân huyện, Ngân hàng CSXH huyện cùng lãnh đạo địa phương.
Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Hương phát biểu khai mạc buổi lễ.

Tổ tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng tại xóm 4 hoạt động dưới sự quản lý chung của Hội nông dân xã. Tham gia tổ tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng, các tổ viên được hỗ trợ thủ tục, hồ sơ vay vốn và nhận vốn vay trực tiếp từ Ngân hàng chính sách xã hội; được tham gia các hoạt động cộng đồng. Tổ có nhiệm vụ tiến hành bình xét đối tượng vay vốn, thông báo tình hình hoạt động của tổ, kiểm tra đối chiếu giữa số liệu do ngân hàng cung cấp với thực tế của tổ viên. Đồng thời, tuyên truyền các chính sách tín dụng được Ngân hàng chính sách xã hội triển khai. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm về nuôi trồng, sản xuất kinh doanh, tiến hành tham quan học hỏi kinh nghiệm của các mô hình kinh tế trong và ngoài tổ, chủ động kết nối, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm nông sản của thành viên trong tổ.

 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các đại biểu về tham dự buổi lễ giao nhiệm vụ cho tổ tiết kiện và vay vốn.

Việc ra mắt mô hình “Tổ tiết kiệm và vay vốn bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng” có ý nghĩa rất quan trọng nhằm cụ thể hóa nội dung và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Kế hoạch của NHCSXH và các tổ chức nhận uỷ thác trong hệ thống tổ chức Hội nông dân các cấp, nhằm góp phần xây dựng mạng lưới Tổ TK&VV cộng đồng trên địa bàn kịp thời, hiệu quả, hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1