ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Thị Trấn Thanh Chương: Đạt chuẩn Đô thị văn minh năm 2024.
Lượt xem: 175

Chiều ngày 11/7, UBND huyện đã tổ chức hội nghị thẩm tra Thị trấn đạt chuẩn Đô thị văn minh. Đồng chí Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Chủ trì hội nghị.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Đoàn đã đi thẩm tra việc thực hiện các tiêu chí ở các khối.

Tại đây, Hội đồng thẩm tra của huyện đã trực tiếp đi kiểm tra việc thực hiện 9 tiêu chí đạt chuẩn đô thị văn minh ở khối và trường học trên địa bàn.  Qua kiểm tra thực tế ở cơ sở và nghe lãnh đạo UBND Thị trấn báo cáo cho thấy: qua 2 năm triển khai thực hiện đề án xây dựng Đô thi văn minh, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự quan tâm, giúp đỡ của các ban ngành cấp huyện, sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của cả hệ thống chính trị  nên Thị trấn Thanh Chương đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực.

Anh-tin-bai

Đồng chí Tưởng Đăng Hào - Chủ tịch UBND Thị trấn báo cáo kết qura thực hiện các tiêu chí Đô thị văn minh.

Kinh tế tiếp tục phát triển, đời sống của nhân dân ngày xàng được nâng cao. Đặc biệt là Thị trấn đã tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, phát động có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nòng cốt là phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và cuộc vận động “xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, “chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” …đã góp phần làm cho bộ mặt của đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp. Đến thời điểm này, Thị trấn đã hoàn thành 52/52 nội dung của 9 tiêu chí Đô thị văn minh. Tại hội nghị, các thành viên trong Hội đồng thẩm tra của huyện đã tham gia phát biểu ý kiến, chỉ ra các tồn tại, hạn chế cũng như các giải pháp để Thị trấn tập trung khắc phục trong thời gian tới đối với những tiêu chí đạt chưa bền vững.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các phòng, ngành cấp huyện cần đôn đốc, hướng dẫn Thị trấn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để công nhận đô thi văn minh. Thời gian hoàn thành trước ngày 16/7. Đề nghị Thị trấn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa chào mừng 40 năm ngày thành lập Thị trấn. Kết thúc hội nghị, các đại biểu đã nhất trí thông qua Thị trấn đạt chuẩn đô thi văn minh năm 2024. 

 

                                                                                                   Hữu Thịnh - Trung tâm VH,TT&TT huyện

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1