ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Tổng kiểm tra xử lý đảm bảo ATGT trong học sinh: cần nâng cao ý thức tham gia giao thông từ mỗi gia đinh
Lượt xem: 20

Tình hình vi phậm ATGT trong học sinh, phụ huynh đang ngày càng có chiều hướng gia tăng ảnh hưởng đến toàn xã hội vì vậy lực lượng CSGT trên toàn quốc đã mở đợt cao điểm tuần tra xử lý, tình hình đã có chuyển biến tốt. Vấn đề cần quan tâm là ngoài việc xử lý của lực lượng chức năng rất cần ý thức của mỗi người dân, học sinh và trong mỗi gia đình.

Hiện nay ý thức tham gia giao thông của một số thanh niên, đoàn viên là học sinh ở mọi lứa tuổi, cấp học chưa thực sự tốt. Việc vi phạm điều khiển xe khi chưa có bằng, chưa đủ tuổi; quá trình tham gia giao thông phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm; nẹt bô, rú ga gây nên sự sợ hãi đối với người đi đường. Hậu quả đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra.

Anh-tin-bai

Nguyên nhân: Ý thức của một số bộ phận đoàn viên học sinh yếu; sự nuông chiều, buông lỏng quản lý của phụ huynh; việc xử lý chưa thật triệt để từ các chế tài pháp luật đối với người tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi vị thành niên...

Mong muốn gia đình hãy thắt chặt quản lý và thường xuyên nhắc nhở con em mình thực hiện về pháp luật an toàn giao thông. Không được đi xe máy khi chưa đến tuổi, chua có giấy phép lái xe.  Để đảm bảo an toàn  chỉ cho phép con em mình sử dụng xe đạp điện, xe máy điện vừa thân thiện với môi trường vừa đảm bảo an toàn giao thông.

Khi tham gia giao thông mỗi đoàn viên thanh niên học sinh cần thực hiện tốt nội dung 3 có, 5 không

Anh-tin-bai

                                  Lực lượng CSGT tăng cường xử lý học sinh  vi phạm ATGT.

Ba có là:

- Có hiểu biết đầy đủ pháp luật về giao thông;

- Có ý thức trách nhiệm cao nhất đối với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông;

-  Có hành vi ứng xử văn hoá, hợp tác giúp đỡ người bị tai nạn khi xẩy ra tai nạn giao thông.

Năm không là:

- Không điều khiển phương tiện xe máy khi chưa đủ điều kiện (chưa đủ độ tuổi, không đủ giấy tờ, không đội mũ bảo hiểm..);

- Không sử dụng điện thoại, dùng ô che nắng

- Không phóng nhanh vượt ẩu;

- Không lạng lách đánh võng;

- Không  sử dụng rươụ bia khi tham gia giao thông;

Anh-tin-bai

                                       CSGT lập biên bản xử lý học sinh vi phạm- Ảnh báo TP

Trong rất nhiều rủi ro, hiểm họa của đời sống, TNGT là nỗi đau lớn nhất nhưng có thể phòng tránh được nếu mọi người, nhất là các đối tượng học sinh có ý thức chấp hành luật lệ. Hãy là người tham gia giao thông văn minh, chấp hành tốt pháp luật an toàn giao thông để bớt đi thiệt hại về vật chất của gia đình, hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra làm hệ lụy đến gia đình và xã hội.

                                                                                                                                                                                   Đình Hà

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1