ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Chương trình “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên”
Lượt xem: 6

Nằm trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2024), 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2024). Trong 2 ngày 12, 13/10/2024, BTV Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức Chương trình “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên”, tổ chức tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; tổ chức hoạt động đến với địa chỉ đỏ, tham quan các mô hình phát triển kinh tế tại tỉnh Hà Tĩnh. Tham dự chương trình có lãnh đạo Ban Tuyên Giáo, Ban Dân vận Huyện uỷ, UBMTTQ huyện.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Đoàn dâng hương dâng hoa tại phần mộ AHLS Lý Tự Trọng.

 

Tại Khu tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ Lý Tự Trọng xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, đoàn đã tổ chức dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng thành kính biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên. Đồng thời, nguyện hứa phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ để có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Anh-tin-bai

Chương trình giao lưu văn nghệ.

Tham dự đêm Gala giao lưu “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên” chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và Tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh.

Anh-tin-bai

Tặng hoa cho đoàn viên nữ nhân dịp kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 luôn được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp uỷ, chính quyền đơn vị. Công tác triển khai các hoạt động trong chiến dịch được thực hiện đồng bộ, hiệu quả sáng tạo, an toàn và bám sát chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn; Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thực hiện, nhiều hoạt động trong Chiến dịch được tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội đã tạo sự lan toả rộng rãi trên mạng xã hội; nhiều nội dung của chiến dịch được tổ chức gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia với tinh thần xung kích, không ngại khó khăn. Một số chương trình như: Tiếp sức mùa thi, kỳ nghỉ hồng, hành quân xanh, hoa phượng đỏ, mùa hè xanh được quan tâm thực hiện tốt, có tính dẫn dắt đông đảo lực lượng trong xã hội tham gia, thu hút được nguồn lực xã hội để thực hiện, mang lại ấn tượng và dư luận tốt đẹp trong nhân dân.

Anh-tin-bai

Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong Chiến dịch tình nguyện Hè 2024.

Tổng kết chiến dịch tình nguyện hè 2024, có 4 tập thể và 1 cá nhân được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen, có 10 tập thể và 10 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen, có 9 tập thể, 13 cá nhân được BTV Huyện đoàn tặng giấy khen. 

Tại buổi toạ đàm trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giữa Huyện đoàn Thanh Chương và Huyện đoàn Hương Sơn tỉnh Hà Tĩnh, đại diện hai đơn vị đã trao đổi về tình hình phát triển Kinh tế - Xã hội, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024; kết quả công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đánh giá vai trò của tổ chức Đoàn trong đồng hành, hỗ trợ thanh niên phát huy sáng tạo, xung kích, tham gia phát triển Kinh tế - Văn hoá – Xã hội, Quốc phòng - An ninh; chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN của hai đơn vị để có thể học hỏi, nhân rộng tại địa phương.

Anh-tin-bai

Đoàn tặng quà lưu niệm cho Huyện đoàn Hương Sơn - Hà Tĩnh.

Sau buổi toạ đàm, đoàn đã tổ chức đi tham quan mô hình nuôi trồng nấm Đông trùng hạ thảo Thiên Tâm tại xã Quang Diệm và mô hình nuôi huơu lấy nhung tại xã Sơn Giang huyện Hương Sơn.

Anh-tin-bai

Tham quan mô hình nuôi huơu lấy nhung tại xã Sơn Giang huyện Hương Sơn.

Đây là những mô hình khởi nghiệp của Đoàn viên thanh niên mang lại hiệu quả kinh tế cao. Thông qua các mô hình sẽ giúp các Đoàn viên huyện nhà có thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tế để xây dựng các mô hình phát triển kinh tế phù hợp tại địa phương mình.

 
Anh-tin-bai

Phần mộ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác ở huyện Hương Sơn.

Kết thúc chương trình, đoàn đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại phần mộ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Anh-tin-bai

Đoàn thắp nén hương tỏ lòng thành kính trước Đại Danh y tài ba của Việt Nam.

Đại danh y Lê Hữu Trác hiệu Hải Thượng Lãn Ông, sinh năm 1724, ông không những là một nhà y dược học vĩ đại mà còn là nhà thơ, nhà văn xuất sắc, nhà tư tưởng tiến bộ, có tinh thần nhân đạo sâu sắc. Sau khi mất, ông được Nhân dân và giới y học cả nước suy tôn là bậc “Y thánh của Việt Nam”.

 

Thành Trung. Trung tâm VH, TT&TT huyện.

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1