ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Thanh Chương: Đoàn đại biểu HU - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang quốc gia Việt - Lào.
Lượt xem: 74
Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng ngày 22/7, Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện do đồng chí Nguyễn Hải Dương – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Việt Lào nằm trên địa bàn huyện Anh Sơn.  

 

Anh-tin-bai

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Việt Lào là nơi tập trung các phần mộ các liệt sĩ của hơn 11000 cán bộ, chiến sĩ tình nguyện và chuyên gia quân sự hy sinh trên chiến trường Lào.Hiện nay, Nghĩa trang liệt sĩ Việt - Lào có khoảng 6.900 phần mộ chưa rõ tên và quê và 570 mộ có tên, nhưng chưa rõ quê.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Tại đây thay mặt đoàn đồng chí Nguyễn Hải Dương - TUV – Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện và đoàn đại biểu thành kính dâng vòng hoa, dâng hương và thỉnh chuông bày tỏ tấm lòng tưởng nhớ, thành kính và tri ân sâu sắc, niềm biết ơn vô hạn đối với những người con trên mọi miền của đất nước, cũng như những người con Thanh Chương đã anh dũng hy sinh xương máu của mình và cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc vì hạnh phúc của nhân dân. Sự hy sinh của các anh đã nhắc nhở chúng ta luôn tự hào về quá khứ vẻ vang của dân tộc, về tình đoàn kết đặc biệt của hai đất nước Việt – Lào.

Sau lễ dâng hoa, dâng hương tại tượng đài, đoàn đại biểu đã đến thắp hương cho từng phần mộ của liệt sỹ.  

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Cũng nhân dịp này, đoàn đại biểu huyện Thanh Chương đã đến dâng hoa và dâng hương tại khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn. Kính cẩn nghiêm mình trước anh linh của 1.240 anh hùng liệt sỹ hy sinh trên cung đường huyền thoại Truông Bồn. Tiếp đó, đoàn cũng thắp hương tại phần một tập thể 13 anh hùng liệt sỹ, bày tỏ lòng thành kính, cảm phục, tri ân sâu sắc những người con ưu tú, đã hy sinh vì nền độc lập tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

 

Văn Lý - Trung tâm VHTT&TT Thanh Chương

 
12345678910...
Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1