ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Tinh thần, ý nghĩa ngày Quốc khánh 2/9 đối với cách mạng Việt Nam.
Lượt xem: 41
Ngày 2-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam- Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á. 78 năm đã qua nhưng tinh thần độc lập của ngày Quốc khánh 2-9 và ý nghĩa lịch dử của Bản “Tuyên ngôn Độc lập” mãi mãi là sợi chỉ đỏ, kim chỉ nam cho mọi hành động của cách mạng Việt Nam.

Ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9/1945 chính là ngày khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ Cộng Hòa và ngày nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Ngày 2/9 được xem là một cột mốc chói lọi trong hành trình nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam ta.

Anh-tin-bai

                                            Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập 2/9/1945 - Ảnh tư liệu

Nhắc đến ngày lễ Quốc Khánh 2/9 trong trái tim mỗi người Việt Nam lại bùng lên những cảm xúc thiêng liêng, xúc động, niềm tin kiêu hãnh và lòng tự hào dân tộc. Ngoài ra đây cũng là dịp để mọi người Việt Nam cùng nhớ tới những công lao hy sinh to lớn của đồng chí đồng bào, nhắc nhở, giáo dục lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của ông cha ta, đã kiên cường bất khuất đánh đuổi quân xâm lược từ đó tiếp tục xây dựng và bảo vệ Tổ quốc phát triển hơn nữa.

Những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 đã trở thành sức mạnh to lớn của toàn dân tộc Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Với tinh thần đó mà cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.

Anh-tin-bai

Sau một thời gian gặp nhiều khó khăn do vừa trải qua sự tàn phá của các cuộc chiến tranh, bị bao vây cấm vận và nhiều nội dung, vấn đề không còn phù hợp của cơ chế bao cấp, với tư duy đổi mới, mở cửa sẵn sáng làm bạn, đối tác tin cậy với tất cả các nước,  hiện nay toàn Đảng, toàn dân ta đã và đang tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới toàn diện trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực còn nhiều diễn biến phức tạp và thu được nhiều thành tựu quan trọng.

Là địa phương có truyền thống yêu nước,  từng “đi đâu, dậy trước” trong các phong trao cách mạng, được lịch sử Đảng đánh giá là đỉnh cao nhất trong Xô Viết Nghệ Tĩnh. Tiếp tục có những đóng góp đặc biệt xuất sắc qua các cuộc kháng chiến, tập thể “nhân dân và lực lượng vũ trang nhân dân” toàn huyện và 11 xã đã vinh dự được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Huyện Thanh Chương đã bước qua thời kỳ khó khăn, chậm phát triển.  Đảng bộ huyện Thanh Chương hiện nay có 70 tổ chức cơ sở đảng vớ 13.400 đảng viên. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ đã xác định mục tiêu tổng quát là: tập trung xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở vững mạnh toàn diện; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng khối đoàn kết, thống nhất toàn dân vững chắc; phát huy sức mạnh nội lực, thu hút và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, đẩy mạnh công cuộc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đưa Thanh Chương phát triển thành huyện khá của tỉnh Nghệ An.

                                                                                    Trần Đình Hà

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1