ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Thanh Chương: Đánh giá tiến độ xây dựng NTM, NTM nâng cao năm 2024.
Lượt xem: 69
Sáng ngày 12/9, UBND huyện tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ xây dựng NTM, NTM nâng cao đối với các xã đăng ký về đích năm 2024. Các đồng chí Trình Văn Nhã - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, Lê Đình Thanh - Uỷ viên BTV  Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện trưởng, phó một số phòng ban chuyện môn cấp huyện, các đồng chí trong ban chỉ đạo xây dựng NTM cấp huyện, ở xã các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND và công chức phụ trách công tác xây dựng NTM, NTM nâng cao của các xã Phong Thịnh, Hạnh Lâm, Thanh Mỹ, Thanh Hương, Thanh An, Thanh Hà, Thanh Mai, Thanh Giang, Thanh Lâm, Đồng Văn và Ngọc Sơn.

 

Anh-tin-bai

Toàn cảnh hội nghị.

Tính đến 31/8/2024, các xã đăng ký về đích NTM, NTM nâng cao năm 2024 đã huy động trên 133 tỷ đồng và trên 2000 tấn xi măng để đầu tư xây dựng NTM.  Kết quả cụ thể, đối với các xã xây dựng NTM Thanh An đạt 14/19 tiêu chí, Xã Thanh Mai đạt 17/19 tiêu chí, Thanh Hà đạt 15/19 tiêu chí, Thanh Xuân đạt được 14/19 tiêu chí,  Thanh Lâm đạt 14/19 tiêu chí, Ngọc Sơn đạt 16/19 tiêu chí. Đối với các xã xây dựng NTM nâng cao năm 2024 đến nay Thanh Mỹ đã đạt  19/19 tiêu chí, Hạnh Lâm đạt 14/19 tiêu chí,  Đồng Văn đạt 12/19 tiêu chí, Thanh Hương đạt 13/19 tiêu chí, Phong Thịnh đạt 15/19 tiêu chí. 

 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Trên cơ sở đó, các đại biểu đã tham gia thảo luận nêu lên một khó khăn, vướng mắc trong việc xây dựng NTM và NTM nâng cao, kiến nghị đề xuất các cấp các ngành cần quan tâm hơn nữa giúp các địa phương tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí còn lại để sớm về đích NTM, NTM nâng cao.

Kết luận hội nghị đồng chí Trình Văn Nhã - PBT huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, biểu dương những kết quả của các địa phương đã dành được trong thời qua. Trong 8 tháng đầu năm 2024 công tác xây dựng NTM, NTM nâng cao đã được tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả vơi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị, các địa phương cần đẩy nhanh thực hiện xây dựng NTM, NTM nâng cao. Làm tốt công tác tuyên truyền vận động để đẩy nhanh tiến độ, phát huy vai trò của UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, đến từng thôn xóm, cán bộ Đảng viên và nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận cao. Xây dựng phương án cụ thể, chi tiết, tiếp nhận xi măng khi có phân bổ.

Anh-tin-bai
Đồng chí Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận tại hội nghị.
 Phân công cụ thể tổ chức cá nhân, đảm nhận các tiêu chí còn lại, củng cố các tiêu chí còn lại, hoàn thiện hồ sơ minh chứng. Hàng tháng UBND các xã đưa vào chương trình công tác và được báo cáo với Đảng uỷ hàng tháng. Các phòng ban ngành chuyên môn cấp huyện liên quan, thường xuyên quan tâm giúp đỡ, tháo gỡ cho các địa phương nằm trong lộ trình xây dựng NTM, NTM nâng cao với phương châm Dân biết, dân bàn và dân kiểm tra và nhân dân hưởng thụ. 

 

                                                                    Văn Lý - Trung tâm VH,TT&TT huyện

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1