ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
HỘI NÔNG DÂN XÃ THANH HÒA PHÁT HUY HIỆU QUẢ NGUÔN VỐN VAY NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI
Lượt xem: 178

Những năm gần đây nhờ nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội(CSXH) huyện Thanh Chương, nhiều người dân trên địa bàn xã Thanh Hòa đã có thêm nhiều cơ hội,  mạnh dạn đầu thực hiện các mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân. 

Đến nay đã có hàng trăm hội viên nông dân xã Thanh Hòa được tiếp cận vay vốn và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn tín dụng này góp phần giảm nghèo bền vững, ổn định đời sống của người dân tại địa phương.

 

Để nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng CSXH  phát huy tối đa hiệu quả, Hội nông dân xã Thanh Hòa  đã xác định rõ vai trò trách nhiệm của tổ chức, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp, gắn với thường xuyên củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn. Thực hiện nghiêm, minh bạch, làm tốt công tác rà soát, bình xét cho vay, đảm bảo đúng đối tượng, các hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích. Đặc biệt làm tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ, hội viên, hộ gia đình vay vốn trồng trọt, chăn nuôi, kinh doanh. Luôn ưu tiên cho hội viên, hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thiếu hụt về nguồn vốn. Nhờ vây nguồn vốn vay luôn đến với hội viên, nông dân kịp thời, đúng đối tượng, phát huy tối đa hiệu quả. Các hộ gia đình triển khai các mô hình chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh mang lai hiệu quả kinh tế, cho thu nhập ổn định.

 

Hiện nay hội nông dân xã Thanh Hòa đang quản lý 01 tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng ủy thác là 1 750 000 000 đồng cho 28 hộ vay. Có  thể khẳng định rằng từ nguồn vốn ưu đãi của ngân hàng CSXH nhiều hội viên nông dân đã mạnh dạn thay đổi tư duy, đầu từ  phát triển các mô hình kinh tế như mô hình chăn nuôi Lươn không bùn, mô hình trồng cây ăn quả, mô hình chăn nuôi bò, gà ... Góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, giảm nghèo bền vững.

Anh-tin-bai

Hình ảnh mô hình “Nuôi lươn không bùn” của anh Nguyễn Đắc Nghĩa

Xóm Thuận Hòa – Xã Thanh Hòa – Thanh Chương

 

Về với các hộ dân được hỗ trợ vay vốn ngân hàng CSXH phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình chị em chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng, vui sướng bởi sự phát triển kinh tế của các hộ gia đình như hộ ông Đinh Xuân Tùng hộ nông dân có đời sống kinh tế gặp nhiều khó khăn, cuộc sống vợ chồng trông chờ vào sản xuất, chăn nuôi để nuôi con ăn học, kiến thiết xây dựng các công trình phục vụ đời sống. Nhưng giờ đây gia đình ông là một trong những gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững trở thành gương điển hình phát triển kinh tế. Với diện tích 2000m2 đất vườn ông đã tận dụng tối đa để làm chuồng trại chăn nuôi,  duy trì thường xuyên 3 mạ Trâu, Bò sinh sản, 03 mạ lợn nái, kèm 7-10 con thợn thịt và 5 mạ dê, 300 con gà/ trên lứa. Ngoài ra gia đình còn xây dựng mô hình trồng bí xanh, mướp lấy xơ tận dụng nguồn phân bón từ chăn nuôi. Ông Tùng chia sẻ: Thật sự nếu không được tiếp cận nguồn vốn ngân hàng CSXH  thì kinh tế của gia đình tôi không được như ngày hôm nay, không nuôi con ăn học được, không làm nhà làm cựa được và không thể vươn lên và cải thiên chất lượng cuộc sống như thế này được. Ông nói tôi còn nhớ vợ chồng tôi thì có sức khỏe, cần cù chịu khó nhưng thiếu hụt về nguồn vốn để đầu tư mua cây, con giống, làm chuồng trại phát triển kinh tế. Lúc đó để vay các nguồn vốn khác thì vợ chồng tôi không đủ điều kiện làm hồ sơ. Nhưng thật sự may mắn cho gia đình tôi nói riêng và các hộ dân có hoàn cảnh như chúng tôi nói chung được hội Nông dân xã tuyên truyền, hỗ trợ, tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn vay từ ngân hàng CSXH huyện Thanh Chương với số tiền là 50 triệu đồng  nguồn vốn từ nguồn vốn giải quyết việc làm. Vợ chồng tôi dạn đầu tư mua con giống, làm chuồng trại. Từ đó nhờ nguồn vốn, sự cần cù chịu khó đặc biệt là sự quan tâm của hội Nông dân trong hưỡng dẫn KHKT, mở mang kiến thức nên thu nhập mỗi năm mang lại cũng kha khá. Từ số tiền  tích lũy được vợ chồng tôi đầu từ cho con ăn học, xuất khẩu lao động... mà không phải vay mượn thên vốn.

Anh-tin-bai

Mô hình chăn nuôi phát triển kinh tế của hộ ông Đinh Xuân Tùng

Xóm Thuận Hòa – Xã Thanh Hòa – Thanh Chương

 

 

Để có những kết quả đó hội nông dân xã Thanh Hòa luôn xác định nhận ủy thác là một trong những nhiệm vụ quan trọng cần tập trung thực hiện, chính vì thế trong những năm qua hội luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, phối hợp với ngân hàng CSXH huyện để thực hiện tốt nhiệm vụ ủy thác vốn.  Trên cơ sở đạt được thời gian tới hội nông dân sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng. Trong đó chú trọng tuyên truyền các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà Nước về tín dựng chính sách đến với hội viên, nông dân; tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy chính quyền địa phương đối với hoạt động nhận ủy thác cho vay và kiểm tra, giám sát đảm bảo nguồn vốn được hội nông dân sử dựng đúng mục đích, có hiệu quả, tăng cường sự phối hợp với các ban, nghành liên quan, tổ chức tập huấn, hỗ trợ hướng dẫn nông dân làm ăn, phát triển kinh tế hộ gia đình có hiệu quả...giúp nông dân từng bước phát triển kinh tế, hội nhập.

 
12345678910...
Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1