ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Ủy ban Mặt trân Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Chương: thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua.
Lượt xem: 75

 Bám sát chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng, Nghị quyết đại hội  Mặt trận Tổ quốc các cấp, thời gian qua MTTQ từ huyện đến xã đã phát động; đẩy mạnh phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua và các cuộc vận động thu được nhiều kết quả xứng đáng là nơi đoàn kết, tập hợp sức mạnh toàn dân.

Trong đó, nổi bật nhất là việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. Công tác tuyên truyền luôn có nhiều nét nổi bật, sáng tạo, hoạt động có hiệu quả, thu hút đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia tương tác (có 01 kênh Youtube cấp huyện, 01 trang ZaloOffice, 01 trang Tiktok, 01 trang Fanpage của huyện (có gần 9.200 lượt người theo dõi) và 38 trang Fanpage xã thị trấn được thành lập và kết nối vào hệ thống Fanpage Mặt trận Trung ương). Tiếp tục duy trì hoạt động trang Fanpage Mặt trận Tổ quốc huyện mở chuyên mục “Dân hỏi-Mặt trận trả lời”; duy trì có hiệu quả kênh Youtube (có gần 2000 người đăng ký); Trang cộng đồng Fangage Mặt trận Thanh Chương – Nghệ An đã đăng tải trên 2.018 tin, bài viết của các báo chính thông, đã có gần 6k người theo dõi, số lượng tin, bài lượng thích và chia sẻ đã tăng 74% so với 6 tháng cùng kỳ năm 2023.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Thực hiện kêu gọi của MTTQ, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy- UBND huyện ủng hộ đồng bào miền Bắc

Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp tổ chức tốt 2 cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội có 405 cử tri tham gia; tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh tại 4 đơn vị Thanh Hoà, Thanh Đồng, Thanh Thuỷ, Thanh Khai; phối hợp với MTTQ các xã, thị trấn tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND huyện trước kỳ họp giữa năm 2024. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để kiến nghị đến các cơ quan chức năng trả lời trước và sau mỗi kỳ họp. Phối hợp với Cấp ủy, Chính quyền tổ chức đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND- Chủ tịch UBND với nhân dân xã Thanh Hà.

Anh-tin-bai

Bà Võ Thị Minh Sinh- Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh gặp mặt người dân xã Thanh Mai đang gói bánh gửi cho đòng bào miền Bắc.

Ủy ban MTTQ huyện  đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2024-2029; nhìn chung, đại hội đảm bảo chất lượng, chương trình đại hội khoa học, các văn bản trình đại hội được chuẩn bị công phu, hệ thống chỉ tiêu toàn diện và mang tính quyết tâm cao, việc hiệp thương cử uỷ ban, ban thường trực các cấp được tiến hành dân chủ, đúng định hướng và đúng điều lệ, tập trung công tác tuyên truyền, trước trong và sau đại hội; xây dựng 6 công trình chào mừng đại hội, đặc biệt Cẩm nang công tác Mặt trận được đánh giá cao; sau Đại hội đã kịp thời xây dựng và ban hành Quy chế hoạt động của Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Chương; Chương trình hành động và Chương trình làm việc toàn khóa nhiệm kỳ 2024-2029…

Anh-tin-bai

Ông Phan Đình Hà (áo vàng)- Chủ tịch ủy ban MTTQ huyện thăm hỏi thân nhân người bị chết do bão số 3.

Hưởng ứng thư kêu gọi “Tết vì người nghèo Giáp Thìn năm 2024” của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Bí thư Huyện ủy, UBMTTQ huyện phối hợp với UBND huyện xây dựng kế hoạch kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, con em trong và ngoài nước đã vận động được hơn 7,8 tỷ đồng, tiến hành trao gần 13.000 suất quà cho hộ nghèo và hộ cận nghèo, học sinh nghèo nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Anh-tin-bai

Hàng ngàn chếc bánh đã được người dân Thanh Chương gửi cho đồng bào miền bắc.

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện vận động ủng hộ quỹ xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở theo Chương trình 1838 của tỉnh và Chương trình 1516 huyện Thanh Chương. Kết quả xây dựng, sửa chữa nhà ở trong 6 tháng đầu năm, cấp huyện vận động được hơn 1,6 tỷ đồng, hỗ trợ 12 nhà ở xây mới với số tiền 640 triệu đồng; sửa chữa 6 nhà với số tiền 150 triệu đồng; hỗ trợ khác 482 triệu đồng.  

Công tác giám sát và phản biện xã hội tiếp tục được chú trọng, quan tâm giám sát việc thực hiện Quy định 124-QĐ/TW, ngày 02/02/2018 của Ban Chấp hành Trung ương đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Toàn huyện thực hiện 106 cuộc giám sát, phối hợp với Thường trực và các ban của HĐND huyện giám sát thực hiện nghị quyết của HĐND huyện tại cơ sở được 38 cuộc; tổ chức góp ý vào kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện với công dân ở xã Thanh An và Thanh Xuân; góp ý dự thảo Thông tri 25 của UBTW MTTQ Việt Nam; góp ý dự thảo của HĐND tỉnh về Nghị quyết quy định chi tiết một số điều của luật lực lượng tham gia bảo vệ ANTQ ở cơ sở; góp ý dự thảo văn kiện Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh và Điều lệ MTTQ Việt Nam khóa IX…

Phong trào đoàn kết sáng tạo có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực như: tổ tự quản, vườn mẫu, camera an ninh, đường cờ đại đoàn kết, đường điện văn minh, tổ liên gia trong phát triển kinh tế, tổ liên gia chế biến và xuất khẩu chè…Thường xuyên tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm Ocop của huyện đã được công nhận trên hệ thống mạng xã hội; vận động đoàn viên, hội viên và các xã, thị trấn đẩy mạnh việc xây dựng các sản phẩn Ocop, phấn đấu mỗi xã có ít nhất 01 sản phẩm Ocop được các cấp, các ngành công nhận, từ đó góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hiệu quả thực hiện các quy chế, chương trình phối hợp thống nhất hành động. Ủy ban MTTQ các cấp đã ký kết 6 chương trình phối hợp trong 6 tháng đầu năm 2024; Kịp thời củng cố, kiện toàn cán bộ theo quy định; kiện toàn và phát huy vai trò Hội đồng tư vấn, 2 Ban tư vấn với 20 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp theo quy định; Ủy ban MTTQ các cấp huyện tổ chức 05 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ điều hành tổ tự quản cho 1900 tổ trưởng tổ tự quản, trưởng ban Công tác Mặt trận năm 2024. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện xây dựng quy chế hoạt động của Cổng thông tin điện tử của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Chương.

Anh-tin-bai

                        Ngày hội ĐĐK- một trong những hoạt động chính của MTTQ các cấp.

Công tác chuyển đổi số được thực hiện quyết liệt, có hiệu quả: 100% cán bộ từ huyện đến cơ sở có tài khoản Ioffice để gửi nhận văn bản; đẩy mạnh hoạt động trang Fanpage và thông tin 2 chiều. Hệ thống trực tuyến từ huyện đến cơ sở được duy trì thường xuyên, thực hiện tương đối có hiệu quả. Thành lập Facebook người Việt nam ở nước ngoài để dần hoàn thiện cơ sở dữ liệu và tập hợp đoàn kết những người con đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài tạo môi trường gắn kết…

Công tác đối ngoại nhân dân thường xuyên được quan tâm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thường xuyên có mối liên hệ và kết nối với HĐH Thanh Chương ở khắp mọi miền tổ quốc để vận động ủng hộ xây dựng quê hương. Xây dựng dữ liệu về con em Thanh Chương, các hội đồng hương Thanh Chương ở khắp mọi miền tổ quốc và cả ở nước ngoài. Phối hợp với Hội hữu nghị Việt Lào huyện thăm tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân nước bạn Lào ở cửa khẩu Thanh Thủy với số tiền trên 15 triệu đồng.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đặc biệt là ở các xã đăng ký về đích nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao; tiếp tục thực hiện quy trình về việc lấy ý kiến hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM nâng cao tại xã Thanh Tiên và NTM kiểu mẫu tại xã Thanh Lĩnh, xây dựng Thị Trấn thành đô thị văn minh.  

MTTQ huyện vừa tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống 10/9 ( 10/9/1955- 10/9/2024) trong niềm phấn khởi tự hào. Một điều khác biệt là trong năm nay ngày truyền thống của MTTQ diễn ra trong tình hình bão lũ gây nhiều thiệt hại. Nhìn lại kết quả hoạt động tổ chức MTTQ các cấp cũng đồng thời đảm nhận nhiệm vụ tổ chức quyên góp hỗ trợ đồng bào miền bắc bị ảnh hưởng lụt bão. Chỉ sau mấy ngày phát động cán bộ và nhân dân toàn huyện đã có nhiều hoạt động nghĩa tình, nguyện cùng MTTQ đồng hành trong các hoạt động tương thân tương ái. Điều này thể hiện sự tốt đẹp của chế độ và khẳng định vai trò tập hợp sức mạnh ĐĐK toàn dân không thể thay thế của MTTQ.

                                                      Trần Đình Hà

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1