ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Liên đoàn lao động huyện Thanh Chương hưởng ứng lời kêu gọi cứu trợ đồng bào phía Bắc bị thiên tai
Lượt xem: 414

Trong không khí đoàn kết, nghĩa tình và khẩn trương, Liên đoàn lao động huyện Thanh Chương đã nhanh chóng hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) huyện về việc quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3. 

Tiên phong trong phong trào cứu trợ này, Công đoàn xã Thanh Sơn đã khởi động chiến dịch với tinh thần “tương thân tương ái” mạnh mẽ, trở thành điểm sáng của công đoàn toàn huyện

Anh-tin-bai

Các CĐV trường mầm non Kim Lâm (Thanh Sơn) đang gói bánh để gửi đồng bào phía Bắc bị thiên tai

Cơn bão số 3 không chỉ để lại cảnh tượng hoang tàn với mưa lớn và lũ quét cuốn trôi nhiều nhà cửa, mùa màng, mà còn cướp đi nhiều sinh mạng quý giá, khiến cuộc sống của đồng bào phía Bắc rơi vào cảnh khốn khó. Những bản làng chìm trong nước lũ, những gia đình mất đi người thân và toàn bộ tài sản – đó là những hình ảnh đầy đau thương mà toàn xã hội không thể đứng ngoài cuộc.

Đáp lại lời kêu gọi của UBMTTQ, Công đoàn xã Thanh Sơn đã đi đầu trong việc huy động công đoàn viên, nhân dân địa phương, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn chung tay góp sức, không chỉ bằng tiền mặt mà còn bằng vật chất thiết yếu như lương thực, quần áo và nhu yếu phẩm. Các công đoàn viên không chỉ là những người ủng hộ mà còn đóng vai trò làm cầu nối, kêu gọi sự chung tay từ mọi thành phần trong xã hội.

Đồng chí Lê Thiết Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Huyện ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Chương, đã bày tỏ niềm xúc động chia sẻ “Thanh Chương là vùng đất chịu ảnh hưởng không ít của thiên tai, nên chúng ta hiểu hơn ai hết nỗi đau mà đồng bào phía Bắc đang phải trải qua. Chính vì vậy, ngay khi nhận được lời kêu gọi từ UBMTTQ, chúng tôi đã kêu gọi sự chung tay của tất cả các công đoàn viên trong huyện. Đặc biệt, Công đoàn xã Thanh Sơn đã thể hiện tinh thần tiên phong, đoàn kết và quyết liệt trong hành động, tạo nên làn sóng lan tỏa tích cực trên toàn huyện.”

Anh-tin-bai

Đoàn viên công đoàn trường THCS Kim Lâm và công đoàn xã Thanh Sơn cùng chung tay gói bánh và tiếp nhận hàng cứu trợ gửi đồng bào phía Bắc bị thiên tai

Không dừng lại ở việc ủng hộ vật chất, phong trào này còn mang trong mình giá trị nhân văn sâu sắc khi khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng. Những tấm lòng thơm thảo từ khắp các các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp… Những bàn tay sẻ chia từ các tổ chức, đoàn thể đã tạo nên một bức tranh đẹp về tình người giữa khó khăn. “Đây không chỉ là sự đóng góp về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với đồng bào vùng bão lũ. Họ sẽ biết rằng họ không đơn độc, mà luôn có sự chia sẻ và đồng hành của cả nước,” đồng chí Hùng nhấn mạnh.

Phong trào cứu trợ đang tiếp tục lan rộng, không chỉ dừng lại ở Công đoàn xã Thanh Sơn mà còn lan tỏa đến các cơ quan, doanh nghiệp và cộng đồng khắp Thanh Chương. UBMTTQ huyện cũng đã mở rộng kênh tiếp nhận đóng góp thông qua tài khoản ngân hàng và trực tiếp tại các cơ quan Mặt trận từ nay đến hết ngày 30/10/2024. Mọi đóng góp, dù lớn hay nhỏ, đều góp phần xoa dịu nỗi đau, giúp đồng bào vùng bão lũ có thêm sức mạnh để vượt qua hoạn nạn.

Hình ảnh những đoàn xe chở hàng cứu trợ, những món quà mang nặng nghĩa tình đang lần lượt được gửi đến vùng bão lũ, như một thông điệp mạnh mẽ về tinh thần đoàn kết dân tộc. Thanh Chương đã và đang chung tay, góp sức, góp lòng để cùng đồng bào cả nước dựng xây lại cuộc sống sau cơn bão, mang lại niềm tin và hy vọng cho những mảnh đời đang gặp khó khăn./.

Tác giả:Phan Đình Thanh 
 
12345678910...
Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1