ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Thanh Chương: hướng về đồng bào miền Bắc với nhiều hành động nghĩa tình.
Lượt xem: 72

 

Cũng như nhân dân cả nước trong những ngày này cán bộ và nhân dân huyện Thanh Chương luôn hướng về miền Bắc nơi đang phải giồng mình gánh chịu những thiệt hại do thiên tai gây ra với tinh cảm chân thành và những giúp đỡ vật chất thiết thực, ý nghĩa.

Sáng nay ngày 11/9/ 2024, trước lúc diễn ra  kỳ họp thứ 13- kỳ họp chuyên đề HĐND huyện Thanh Chương các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, các ban ngành và các vị đại biểu HĐND huyện đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị lụt bão. Đây có thể được coi là điểm mở đầu cho các hoạt động quyên góp trong  hệ thống chính trị từ huyện đến xã và thôn xóm.

Anh-tin-bai

        Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, các ngành, các vị đại biểu HĐND huyện quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc.

 Trên thực tế từ nhiều ngày nay trên địa bàn huyện Thanh Chương đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân thực hiện việc quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc. Trong đó có điểm trường Mầm Non tư thục Nam Thanh do cô Trần Thị Lục ở xã Đại Đồng làm chủ đã kêu gọi ủng hộ gói hàng ngàn chiếc bánh kịp gửi cho các độ thiện nguyên. 

Đó là người dân các xã Hạnh Lâm, Thanh Mỹ đã phân công mỗi người một việc từ huy động gạo nếp đến đi kiếm lá, dây buộc, tập trung đùm nấu bánh.

Anh-tin-bai
 

                             Người dân tập trung về các hội trường tổ chức gói bánh

Đó là người dân Xã Võ Liệt đã tập trung tại các hội trường Trung tâm văn hóa thôn xóm gói, nấu bánh xuyên ngày đêm.

Anh-tin-bai

                        Đông đảo cán bộ nhân dân xã Võ Liệt tham gia gói bánh gửi ra miền Bắc

Đó là cán bộ MTTQ các cơ sở từ xã đến thôn xóm ở cụm Bích Hào vừa tổ chức đùm gói, nấu bánh vừa vận động nhân dân ủng hộ cho người dân các tỉnh miền bắc

Theo thống kê bước đầu tất cả các địa phương trên địa bàn huyện  đều đã có các hành động giúp đỡ tương trợ. Cũng theo những thống kê bước đầu đã có trên 2000 chiếc bánh chứng, bánh tét, các thùng mì gói, nhiều cơ số thuốc tây và một số tiền nặt đã được gửi đi.

Anh-tin-bai

         Cán bộ giáo viên, phụ huynh trường MN tư thục Nam Thanh gói rất nhiều bánh để gửi cho đồng bà bị bão lụt.

Theo ông Phan Sỹ Đức- cán bộ Sở Nội vụ Nghệ An- người con Thanh Chương tham gia một số tổ chức thiện nguyện đầu mối cho biết: số quà của người dân Thanh Chương đã được MTTQ tỉnh và các đoàn thiện nguyện tiếp nhận và chuyển đến nhiều địa chỉ.

Anh-tin-bai

              Đã có hàng ngàn chiếc bánh của người dân Thanh Chương được gửi đến các địa chỉ ở miền Bắc

 

Việc quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Bắc của người dân Thanh Chương  mới chỉ là bước đầu, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật, đưa tin

                                                                          Trần Đình Hà

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1