ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Thanh Chương: Giao ban công tác Tài nguyên - Môi trường quý 3 năm 2024.
Lượt xem: 70
Sáng ngày 13/9, UBND huyện đã tổ chức hội nghị giao ban công tác tài nguyên và môi trường qúy 3 năm 2024, triển khai luật đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng chí Lê Đình Thanh - Uỷ viên BTV - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 

Anh-tin-bai

Toàn cảnh hội nghị.

Trong qúy 3 năm 2024, UBND huyện đã ban hành 40 văn bản liên quan đất đai, 17 văn bản về môi trường, 15 văn bản về khoáng sản, 08 văn bản để chỉ đạo các phòng, ngành và UBND các xã, thị trấn thực hiện công tác quản lý nhà nước về Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn cụ thể: Triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024; xây dựng bổ sung kê hoạch sử dụng đất năm 2024, thực hiện hướng dẫn, lập hồ sơ cấp GCN QSD đất cho người dân; chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về đất đai, kết quả thực hiện kết luận sau thanh tra, kiểm tra; giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; công tác bảo vệ khoáng sản chưa khai thác; công tác bảo vệ môi trường; giải quyết các kiến nghị, phản ánh của cử tri; giải quyết đơn thư kiến nghị, phản ánh của người dân...

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các đại biểu về tham dự hội nghị.

Chỉ đạo các phòng, ngành, UBND các xã, thị trấn thực hiện tuyên truyền, phố biến rộng rãi và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật Đất đai, Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Chỉ đạo, hướng dẫn các xã thực hiện và hoàn thiện tiêu chí Môi trường trong xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao. Để công tác tài nguyên môi trường trên địa bàn huyện thời gian tới đạt kêt quả cao, về dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Lê Đình Thanh – Phó Chủ tịch UBND huyện đã đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương và các ngành có liên quan tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong thực hiện các quy định của Luật đất đai, Luật bảo vệ môi trường, Luật khoáng sản; Luật Tài nguyên nước và các quy định khác có liên quan. Nâng cao vai trò, trách nhiệm, đạo đức công vụ trong việc hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra, xử lý các thủ tục hành chính trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường. Xử lý kịp thời các vi phạm, sai phạm trong việc thực hiện các nhiệm vụ, công vụ được giao. Chấn chỉnh đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở làm nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra, thẩm định hồ sơ cấp GCNQSD đất, đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến.  Các phòng, ngành, UBND các xã và thị trấn thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường, nhất là tập trung xử lý các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai phải xử lý nhưng đến nay chưa xử lý dứt điểm.

Anh-tin-bai

Đồng chí Lê Đình Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị.

Tập trung hoàn thiện các hồ sơ để tiến hành đấu giá quyền sử dụng đất đối với các khu đất đã có trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024. Tập trung giải phóng mặt bằng các dự án đã có chủ trương đầu tư, các dự án GPMB đang thực hiện chưa xong, các dự án trọng điểm của huyện, đặc biệt là dự án xây dựng thao trường bắn Sư đoàn 324. Thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn huyện theo các nội dung của Chỉ thị số 20 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Nghị quyết số 72 của Hội đồng nhân dân tỉnh về tăng cường công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Kế hoạch số 54 của UBND tỉnh Nghệ An về việc thực hiện Nghị quyết số 72 của Hội đồng nhân dân tỉnh về tăng cường công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các quy định của pháp luật liên quan… Hướng dẫn, chỉ đạo các xã thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư kiến nghị phản ánh, của người dân liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đảm bảo kịp thời, đúng quy định của pháp luật.

 

Văn Lý - Đình Hào, Trung tâm VH,TT&TT huyện.

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1