ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Xã Thanh Lĩnh: 50 hội viên Phụ nữ, Nông dân được tập huấn về chăn nuôi an toàn sinh học.
Lượt xem: 21

Các tổ chức hội phụ nữ, hội nông dân xã Thanh Lĩnh vừa phối hợp tổ chức tập huấn về chăn nuôi an toàn sinh học cho 50 hội viên là những người trực tiếp chăn nuôi ở cơ sở.

Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe ông Đào Quang Biên- P. Giám đốc trung tâm dich vụ nông nghiệp huyện  truyền đạt các nội dung về chăn nuôi an toàn dinh học. Theo đó, trong những năm gần đây, tình hình dịch bệnh có xu hướng phức tạp và khó lường, người chăn nuôi đã gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Cách để bảo vệ vật nuôi hiệu quả hiện nay được nhiều bà con chọn là chăn nuôi an toàn sinh học. Đây là một hướng đi bền vững cho ngành chăn nuôi và cũng là định hướng phát triển chăn nuôi của ngành nông nghiệp.

Anh-tin-bai

Ông Đào Quang Biên- P. Giám đốc trung tâm dich vụ nông nghiệp huyện  truyền đạt các nội dung về chăn nuôi an toàn dinh học.

 An toàn sinh học đối với các cơ sở chăn nuôi là việc thực hiện đồng bộ các biện pháp kỹ thuật, vệ sinh thú y  nhằm ngăn ngừa và hạn chế sự lây nhiễm của mầm bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào các cơ sở chăn nuôi và tiêu diệt mầm bệnh tồn tại ở bên trong của cơ sở chăn nuôi đó. Nhằm mục đích ngăn cản sự xâm nhập của mầm bệnh từ bên ngoài trại vào trong trại, không để mầm bệnh lây lan giữa các khu vực chăn nuôi trong trại, không để vật nuôi trong trại phát bệnh. Ngăn cản sự lây lan mầm bệnh từ trong trại (nếu có) ra ngoài trại.

Anh-tin-bai
                             Các học viên chăm chú theo dõi các nội dung tập huấn.
Các học viên cũng đã được tiếp thu các biện pháp thực hành kỹ thuật chăn nuôi an toàn sinh học, mầm Giám sát vệ sinh sát trùng, Chuồng, vườn và trang thiết bịm Con giống, Thức ăn, nước uống, Chăm sóc, nuôi dưỡng, Người ra vào khu vực chăn nuôi
Anh-tin-bai

                             Các nội dung được trình chiếu qua màn hình để dễ hiểu hơn.

Bà con nên hạn chế cho khách vào thăm quan trại nuôi, bố trí cho công nhân ăn, ngủ tại trại. Trước khi vào trại cần tắm rửa, thay quần áo để không mang các mầm bệnh từ bên ngoài vào. Những chủ trại nhỏ nên học về cách chữa bệnh thông thường cho gia súc, gia cầm và chỉ thuê bác sĩ thú y bên ngoài khi cần. Công tác xử lý khi có dịch bệnh.

                                                           Đình Hà

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1