ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Bà con Thanh Chương gấp rút cứu trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Lượt xem: 559

Hưởng ứng lời kêu gọi khẩn thiết của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, bà con huyện Thanh Chương đã và đang nhanh chóng tổ chức nhiều hoạt động cứu trợ thiết thực, hướng về đồng bào các tỉnh phía Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra. Nổi bật trong những hoạt động ấy là sự hưởng ứng tích cực và mạnh mẽ từ bà con xã Võ Liệt, nơi mà tinh thần "lá lành đùm lá rách" đã trở thành ngọn đèn soi sáng hành động của người dân.

Những ngày qua, hoàn lưu sau bão số 3 đã gây ra thiệt hại vô cùng nghiêm trọng cho các tỉnh thành phía Bắc. Mưa lớn kéo dài khiến nhiều người thiệt mạng, mất tích, hàng trăm ngôi nhà bị cuốn trôi, sập đổ, nhiều diện tích hoa màu, thủy sản bị mất trắng. Hàng loạt công trình giao thông bị phá hủy, chia cắt và cô lập nhiều vùng dân cư, khiến cuộc sống của người dân nơi đây rơi vào tình trạng hết sức khó khăn, cần sự giúp đỡ khẩn cấp từ cả nước.

Trước tình hình ấy, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, đã nhanh chóng phát động và triển khai các hoạt động cứu trợ, không ngại khó khăn hay mệt mỏi. Từ những cụ già, thanh niên, đến phụ nữ trong làng, tất cả đều hăng hái tham gia chuẩn bị những chiếc bánh chưng, bánh tét để gửi đi. Hàng chục người đã tỏa đi khắp các khu rừng, làng xóm để tìm lá chuối, lá dong, lá chạc giang, nhanh chóng tổ chức gói bánh và chuyển ra thành phố Vinh, để kịp thời gửi đến đồng bào miền Bắc

 

Anh-tin-bai

Từ những cụ già, thanh niên, đến phụ nữ trong làng, tất cả đều hăng hái tham gia chuẩn bị những chiếc bánh chưng để gửi đi.

Chia sẻ về công tác cứu trợ, bà Nguyễn Thị Vinh  UVBCH đảng uỷ, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Võ Liệt, cho biết : "Ngay sau khi nhận được lời kêu gọi từ Ủy ban MTTQ tỉnh, chúng tôi đã lập tức vận động bà con đóng góp công sức, của cải để giúp đỡ đồng bào miền Bắc. Những ngày qua, ai cũng dốc lòng, dốc sức chuẩn bị lương thực và đồ dùng thiết yếu. Tình cảm của người dân Võ Liệt không chỉ là sự san sẻ vật chất, mà còn là tình nghĩa sâu đậm, nhớ về những năm trước đây, khi chính chúng tôi cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ đồng bào miền Bắc và miền Nam trong cơn lũ dữ."

Bà Vinh xúc động kể lại: "Năm kia, khi Thanh Chương chìm trong biển nước, chúng tôi đã được sự giúp đỡ kịp thời từ khắp mọi miền. Bây giờ, khi đồng bào miền Bắc gặp khó khăn, bà con Võ Liệt không ngần ngại đóng góp hết mình. Đây không chỉ là nghĩa vụ, mà là tấm lòng, là sự tri ân đối với những gì chúng tôi đã từng được nhận."

Những chiếc bánh chưng, bánh tét được gói cẩn thận, chất đầy nghĩa tình đang ngày đêm được chuyển đi. Ngoài việc đóng góp sức người, bà con Võ Liệt cũng đã kêu gọi ủng hộ bằng nhu yếu phẩm từ các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn. Tất cả sẽ được chuyển đến Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An, nhằm kịp thời giúp đỡ đồng bào vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.

Tinh thần tương thân tương ái, truyền thống đoàn kết của người dân Thanh Chương đã được thể hiện rõ nét qua từng hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa này. Những tấm lòng nhân ái của bà con, đặc biệt là tại xã Võ Liệt, sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau, động viên đồng bào miền Bắc vượt qua thiên tai

 

Anh-tin-bai

Những chiếc bánh chưng, bánh tét được gói cẩn thận, chất đầy nghĩa tình

 

Theo thông tin từ Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An, thời gian tiếp nhận ủng hộ kéo dài từ ngày 10/9 đến ngày 30/10/2024. Các tổ chức, cá nhân muốn ủng hộ có thể chuyển khoản hoặc mang hiện vật trực tiếp đến trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh.

Hành động thiết thực của người dân Thanh Chương một lần nữa khẳng định: trong mọi khó khăn, thử thách, tình đoàn kết dân tộc và lòng nhân ái của người Việt Nam sẽ luôn là sức mạnh lớn nhất, giúp chúng ta vượt qua mọi thiên tai./.

Tác giả: Phan Đình Thanh 

 
12345678910...
Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1