ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Thị trấn Thanh Chương: hành trình đến đô thị văn minh. Bài 3: mở rộng để cất cánh.
Lượt xem: 53

Trong quá trình phát triển, một dấu ấn đã đến với Thị trấn Thanh Chương là ngày 11/10/2011, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 96/NQ-CP: “Điều chỉnh 358,1 ha diện tích tự nhiên và 1.871 nhân khẩu của xã Thanh Ngọc, 13,23 ha diện tích tự nhiên và 357 nhân khẩu của xã Đồng Văn về thị trấn Thanh Chương. Thị trấn có 655,48 ha diện tích tự nhiên và 8.606 nhân khẩu”.

Ngày 17/07/2019, HĐND tỉnh Nghệ An ban hành Nghị quyết số 08/NQ-HĐND, Thị trấn Thanh Chương từ 15 khối sáp nhập thành 07 khối. Quy mô thị trấn có 2.692 hộ, 10.499 nhân khẩu, có 55 cơ quan, xí nghiệp, đơn vị, trường học, bệnh viện đóng trên địa bàn.

“Đất lành chim đậu”. Cư dân đã có thêm sự góp mặt từ nhiều miền quê trong huyện, trong tỉnh, trong nước. Họ là nông dân, tiểu thương của các xã lân cận, là những cán bộ, quân nhân, công nhân, viên chức các cơ quan, các cơ sở sản xuất, nên vợ nên chồng, đang làm việc hoặc đã nghỉ hưu; họ là những người lao động tự do đến mưu sinh,… Sự giao thoa văn hóa của các vùng miền trên đất thị trấn cố kết thành một cộng đồng lam làm, hiếu học, trọng nhân nghĩa,…

Các siêu thị, nhà hàng, các cơ sở sản xuất, kinh doanh liên tục được mọc lên, nhộn nhịp từ trung tâm đến từng ngõ phố,…

Từ năm 2020, 30 tuyến đường trên địa bàn đã được gắn tên danh nhân và các sự kiện lịch sử, khắc phục tình trạng “nhà không số, phố không tên”. Nét độc đáo là các danh nhân này đã từng được các đô thị lớn trong nước đặt tên, họ là những người ưu tú, sinh ra trên đất Thanh Chương, làm rạng danh cho quê hương xứ sở.

Đến năm 2020 Thị trấn Thanh Chương đã hội đủ các điều kiện để phát triển, đi lên. Với diện tích tự nhiên 658,84 ha; dân số có2784 hộ với11308 nhân khẩu. Thực hiện chương trình trọng tâm, khâu đột phá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025 về xây dựng Thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh; những năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, UBND huyện Thanh Chương, được sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và sự vào cuộc quyết liệt, phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, thông suốt của cả hệ thống chính trị ở cơ sở, Thị trấn Thanh Chương đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tương đối toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh có nhiều điều kiện để thực hiện các tiêu chí về xây dựng đô thị văn minh.

(còn nữa)

                                                      Trần Đình Hà

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1