ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
GƯƠNG THANH NIÊN PHÁT HUY HIỆU QUẢ NGUỒN VỐN VAY NHCSXH
Lượt xem: 741

Được thụ hưởng các chương trình vốn vay chính sách ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội và sự nỗ lực của chính quyền địa phương nên nền kinh tế xã nhà cũng đã có nhiều bước khởi sắc, nhiều gia đình đã vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo từng bước thay đổi căn bản chất lượng cuộc sống. 

Đến thời điểm hiện tại xã Ngọc Lâm có tổng dư nợ từ nguồn vốn của ngân hàng chính sách xã hội là hơn 74 tỷ đồng, không có nợ quá hạn, số dư tiết kiệm hơn 3 tỉ đồng. Trong đó tổ chức Đoàn thanh niên quản lý 5 tổ TK&VV với 231 hộ vay, tổng dư nợ hơn 16 tỷ đồng và  số dư tiết kiệm hơn 842 triệu đồng.

 

Tiêu biểu có hộ Anh Lô Văn Vang, một thanh niên tại bản Tân Sáng, xã Ngọc Lâm, là tấm gương điển hình trong việc vượt khó và phát triển kinh tế nhờ chương trình hỗ trợ vốn vay cho hộ nghèo của ngân hàng chính sách xã hội. Sau khi anh được tổ chức Đoàn hướng dẫn và được ngân hàng chính sách xã  hội cho vay số vốn 50 triệu đồng, anh đã mạnh dạn đầu tư trồng keo, chè kết hợp chăn nuôi gà, lợn. Nhờ sự nỗ lực, cần cù sau hơn 5 năm, gia đình anh đã thoát nghèo, có thu nhập ổn định. Hiện tại gia đình anh đang có 2 ha chè, 5 ha keo,10 con lợn và hơn 50 con gà

 

 

Anh-tin-bai

Mô hình phát triển kinh tế anh Lô Văn Vang

 

Không chỉ giỏi trong phát triển kinh tế, anh còn là Bí thư Chi đoàn nhiệt huyết, dẫn đầu trong các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Anh là tấm gương thanh niên tiêu biểu của xã, thành công trong việc làm giàu nhờ sự hỗ trợ của Đoàn. Câu chuyện của anh vang đã truyền cảm hứng và động lực cho thanh niên toàn huyện, giúp họ phấn đấu vươn lên, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Anh-tin-bai

Anh Lô Văn Vang - Bí thư Chi đoàn nhiệt huyết, dẫn đầu trong các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi

Có thể nói sự tích cực, chủ động trong công tác quản lý vốn vay của Đoàn và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giúp không chỉ anh Vang mà nhiều thanh niên và hộ gia đình khó khăn xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả. Điều này đóng góp to lớn vào việc giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế trên địa bàn xã.

Thúy Kiểu – Đoàn xã Ngọc Lâm

 

 
12345678910...
Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1