ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Thanh Chương: Ban Văn hóa Xã hội - HĐND tỉnh giám sát công tác xây dựng, quản lý và sử dụng thiết chế văn hóa thể thao trên địa bàn.
Lượt xem: 50
Sáng ngày 1/10,  Ban Văn hoá - Xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An do đồng chí Chu Đức Thái - Trưởng ban chuyên trách Ban VH-XH làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện về công tác xây dựng, quản lý và sử dụng các thiết văn hoá - thể thao trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2024. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Trình Văn Nhã - Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện.
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Đoàn đi kiểm tra thực tế ở các xã Thanh Tiên và Thanh Liên.

Trước lúc vào làm việc với huyện, đoàn đã đi kiểm tra thực tế việc xây dựng, quản lý và sử dụng thiết chế văn hoá thể thao tại xã Thanh Tiên và Trung tâm VHTT&TT huyện. Qua kiểm tra thực tế cho thấy: Việc xây dựng, quản lý, sử dụng các thiết chế văn hoá thể thao đã được huyện và các địa phương quan tâm và chú trọng nên công trình đều được xây dựng khang trang, sạch đẹp và đúng quy hoạch. Đặc biệt là đã thực hiện tốt công tác xã hội hoá và huy động nguồn lực trong nhân dân để đầu tư xây dựng các nhà văn hoá xóm, sân vận động, mua sắm các dụng cụ thể dục thể thao,…

Anh-tin-bai

Đồng chí Đặng Văn Hóa - Trưởng phòng VH - TT báo cáo về kết quả xây dựng thiết chế VH - TT trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Hiện tại, trên địa bàn huyện có 01 thiết chế văn hóa, thể thao cấp huyện, 38 thiết chế văn hóa, thể thao cấp xã và 234 thiết chế văn hóa thể thao thôn/xóm/bản/ khối. Tính đến hết năm 2023, có 30/38 xã, thị trấn được công nhận có thiết chế văn hóa, thể thao đạt chuẩn theo quy định của Bộ VH, TT&DL.UBND huyện cũng đã thực hiện tốt việc quy hoạch hệ thống thiết chế văn hoá thể thao cấp huyện. 38/38 xã, thị trấn đã quy hoạch đất cho nhà văn hóa và khu thể thao cấp xã. Toàn huyện có 37 xã, thị trấn và 234/234 xóm, khối có sân luyện tập thể dục, thể thao đơn giản phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể thao của người dân. Có 40 xóm, khối được đầu tư lắp đặt dụng cụ luyện tập thể thao đơn giản ngoài trời. Ngoài ra, trên địa bàn huyện có 15 sân cỏ nhân tạo, 15 bể bơi. Công tác đầu tư xây dựng hệ thống thiết chế văn hoá thể thao được quan tâm và chú trọng với tổng số kinh phí cấp huyện: trên 4,3 tỷ đồng, cấp xã: trên 79, 3 tỷ đồng; cấp thôn: trên 75,3 tỷ đồng. Thực hiện Nghị quyết 30 ngày 13/12/2020 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ xây dựng thiết chế văn hoá - thể thao ở cơ sở trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, toàn huyện Thanh Chương được hỗ trợ 05 công trình. Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận nêu các khó khăn, vướng mắc trong xây dựng và quản lý, phát huy các thiết chế băn hoá thể thao ở cơ sở.

Anh-tin-bai

Đồng chí Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc.

Về dự và phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trình Văn Nhã - Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện đã làm rõ thêm những kết quả mà huyện Thanh Chương đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nêu lên những cách làm hay của huyện trong việc huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng thiết chế văn hoá thể thao từ huyện đến cơ sở.  Kết luận hội nghị, đồng chí Chu Đức Thái - Trưởng ban chuyên trách Ban KT-XH, HĐND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà huyện Thanh Chương đã đạt được trong việc xây dựng và quản lý thiết chế văn hoá thể thao ở cơ sở. Đồng thời mong muốn thời gian tới huyện cần tập trung rà soát lại các thiết chế văn hoá thể thao từ huyện đến xã, những nội dung nào chưa phù hợp thì đề nghị cấp trên bổ sung chỉnh sửa.

Anh-tin-bai

Đồng chí Chu Đức Thái phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hoá để xây dựng thiết chế văn hoá thể thao. Các cơ quan, đơn vị cũng cần phải quan tâm xây dựng thế chế văn hoá thể thao nhất là những đơn vị sau sáp nhập. Tổ chức quản lý và khai thác, sử dụng có hiệu quả, UBND huyện tiếp tục quan tâm và đầu tư kinh phí cho các hoạt động văn hoá thể thao. Sau buổi làm việc này, UBND huyện Thanh Chương bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện báo cáo để gửi cho đoàn giám sát kịp thời.

 

                                                                               Hữu Thịnh - Trung tâm VH,TT&TT huyện.

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1