ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Liên đoàn Lao động huyện Thanh Chương: Bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở năm 2024
Lượt xem: 349

Trong bối cảnh yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chiều ngày 27 tháng 9 năm 2024, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Chương đã được tổ chức thành công lớp bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở. Đây không chỉ là hoạt động thường niên mà còn là bước đi chiến lược khẳng định vai trò tiên phong của công đoàn trong việc phát triển nguồn nhân lực và củng cố nền tảng tổ chức

Lớp bồi dưỡng có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An. Ở huyện có các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành, Uỷ ban Kiểm tra và Ban Nữ công Liên đoàn Lao động huyện nhiệm kỳ 2023-2028 cùng đông đảo cán bộ công đoàn từ cơ sở cùng tham dự.

Với nội dung phong phú, lớp bồi dưỡng đã tập trung vào những vấn đề cốt lõi như: kỹ năng cần thiết mà cán bộ công đoàn cần nắm chắc, đổi mới cách thức hoạt động công đoàn trong tình hình mới và đặc biệt là công tác nữ tại cơ sở. Những bài học này không chỉ là lý thuyết mà còn phản ánh thực tế, giúp giải quyết nhiều vấn đề khó khăn mà các công đoàn cơ sở có thể gặp phải trong thực tế công tác.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi-Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An chia sẻ lý luận, nghiệp vụ cho cán bộ CĐCS.

Điểm nhấn của buổi học chính là không gian thảo luận mở, nơi các học viên và giảng viên thẳng thắn chia sẻ về những trở ngại, thách thức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở. Nhiều ý kiến tâm huyết đã được đưa ra, tạo ra nên tranh luận rõ ràng về những vấn đề cần giải quyết để cơ sở nắm chắc hơn. Nhân dịp này, Liên đoàn quân động huyện cũng giới thiệu và trao đổi về các nội dung báo cáo quý 3 năm 2024, hướng tới việc cập nhật thông tin mới nhất và định hướng cho hoạt động công đoàn cơ sở trong thời gian tới.

Chia sẻ tại lớp bồi dưỡng, đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi đã khẳng định: "Cán bộ công đoàn cơ sở chính là những chiến sĩ thầm lặng, góp ý phần không nhỏ vào sự ổn định và phát triển của mỗi đơn vị. Việc được trang bị kiến thức và kỹ năng cho cán bộ công đoàn cơ sở không chỉ là nhiệm vụ mà còn là chìa khóa giúp công đoàn cơ sở hoàn thành vai trò bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động, đồng thời thúc đẩy các phong trào thi đua lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển chung của huyện nhà”.

 

Anh-tin-bai

Các học viên tiếp thu nội dung bồi dưỡng nghiêm túc, hiệu quả.

Qua lớp bồi dưỡng, các cán bộ công đoàn không chỉ được nâng cao kiến thức về lý luận mà còn được trang bị những kỹ năng thực tế cần thiết, giúp họ tự tin hơn trong công việc hiện tại. Đây là một bước tiến quan trọng của Liên đoàn Lao động huyện Thanh Chương trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở ngày càng vững vàng, chuyên nghiệp, đáp ứng mọi yêu cầu trong tình hình mới./.

Tác giả : Phan Đình Thanh 

 
12345678910...
Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1