ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
BCĐ Đề án 2036 của tỉnh: Kiểm tra kết quả quán triệt, triển khai thực hiện đề án 2036 trên địa bàn huyện.
Lượt xem: 22
Sáng ngày 27/9, Ban Chỉ đạo Đề án 2036 của tỉnh do đại tá Nguyễn Kỳ Hồng - Chính uỷ BCHQS tỉnh, Phó BCĐ thường trực Đề án 2036 của tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra kết quả quán triệt, triển khai thực hiện đề án 2036 về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của lực lượng vũ trang Quân khu 4 ở vùng đặc thù trên địa bàn Quân khu giai đoạn 2023 - 2030 và những năm tiếp theo trên địa bàn huyện. Tham dự hội nghị ở huyện có các đồng chí Nguyễn Hải Dương - Tỉnh uỷ viên - Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban chỉ đạo Đề án 2036 của huyện.

.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Đoàn kiểm tra của tỉnh kiểm tra hồ sơ thực hiện Đề án 2036 của huyện Thanh Chương.

Tại hội nghị, sau khi quán triệt tinh thần, quan điểm của buổi kiểm tra, các thành viên trong đoàn của tỉnh đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, văn bản và những kết quả thực hiện đề án của huyện Thanh Chương. Qua kiểm tra, đoàn công tác của tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà huyện Thanh Chương đã đạt được trong thực hiện đề án 2036. Là huyện có nhiều xã nằm trong vùng đặc thù với 5 xã biên giới, 2 xã là đồng báo dân tộc thiểu số với 21 xã có đồng bào theo đạo thiên chúa nhưng trong thời gian qua huyện Thanh Chương hoàn thiện được cơ chế lãnh đạo, điều hành va triển khai thực hiện Đề án, cơ quan thường trực BCHQS huyện đã xây dựng hệ thống văn bản đầy đủ và triển khai kịp thời đến tận các xã đặc thu. Đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của đảng và chính sách pháp luật của nhà nước về công tác dân vận ở vùng đặc thù; tổ chức kết nghĩa với xã Thanh Sơn.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các thành viên trong đoàn tham gia phát biểu ý kiến.

 Sau gần 1 năm thực hiện đề án,  huyện đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp và huy động xây dựng dựng được 8 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ 800 ngày công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, 130 triệu đồng để hỗ trợ người nghèo mua con giống với những mô hình tiêu biểu như nâng bước e đến trường, mẹ đỡ đầu, con giống giúp dân bản.

Anh-tin-bai

Đại tá Nguyễn Hồng Kỳ - Chính ủy BHCQS tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, đại tá Nguyễn Kỳ Hồng - Chính uỷ BCHQS tỉnh đã đề nghị, thời gian tới huyện Thanh Chương cần phát huy những kết quả đã đạt được. Làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng bố trí quân nhân xuất ngũ làm cán bộ ở địa phương cơ sở. Tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đảng ở vùng đặc thù và duy trì có hiệu quả các mô hình đã được triển khai xây dựng. 

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Hải Dương - Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí Nguyễn Hải Dương - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã xin tiếp thu đầy đủ các ý kiến chỉ đạo tại hội nghị. Đồng thời sẽ chỉ đạo BCHQS huyện tập trung thực hiện tốt các nội dung đã được chỉ ra. Trong đó chú trọng đến công tác bố trí kinh phí, tăng cường đạo tạo bồi dưỡng quân nhân xuất ngũ làm cán bộ ở cơ sở. 

 

                                                                                                      Hữu Thịnh - Trung tâm VHTT&TT huyện

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1