ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Thanh Chương: Mưa to kéo dài gây ngập úng cục bộ ở 1 số địa phương.
Lượt xem: 115

 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Do mưa to, nước từ thượng nguồn đổ về rất lớn, xã Ngọc Lâm nhiều bản bị chia cắt.

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4, trong 2 ngày nay trên địa bàn huyện Thanh Chương đã xảy ra mưa kéo dài gây ngập cục bộ và sạt lở đất ở 1 số địa phương. Để nắm tình hình và có biện pháp chỉ đạo kịp thời công tác phòng chống lụt bão, chiều ngày 20/9,  đồng chí Lê Đình Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện  đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão ở một số trọng điểm ở các địa phương như các cầu Tràn ở xã Ngọc Lâm, xóm Chuyền xã Hạnh Lâm và xóm 1, xóm 6 xã Thanh Hương. Riêng ở xóm 1 xã Thanh Hương có 7 hộ dân nằm trong vùng nguy cơ bị sạt lở, còn ở xóm 6 có 1 gia đình bị ngập lút cục bộ do nước khe suối lên cao. Qua kiểm tra cho thấy: hiện nay lượng mưa đã giảm và mực nước trên khe suối đã rút và mức nước trên sông Lam đang dưới mức báo động 1.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra đến tận từng hộ dân có nguy cơ bị ngập úng, sạt lở ở xã Thanh Hương.

Trước tình hình thời tiết đang có nhiều diễn biến phức tạp, để chủ động công tác phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn về người và tính mạng của nhân dân, đòng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu: Các địa phương bám nắm thời tiết, tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo cho nhân dân biết về tình hình lụt bão, nhất là những nơi bị ngập úng. Đối với những nơi bị ngập úng thì cần làm biển cảnh báo, cử người túc trực 24/24h, không được cho người đi qua các đập tràn, đường bị ngập sâu hoặc có dấu hiệu bị sạt lở.

Anh-tin-bai

Những nơi bị ngập úng, các địa phương đã làm Parie và cử người túc trực 24/24h.

Đối với những nơi có nguy cơ bị ngập úng, sạt lở đất thì cần chủ động di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Đối với nhân dân không trục vớt gỗ, củi trôi trên sông, suối, không đánh bắt cá ở trên sông suối khi nước lên cao, những vùng bị ngập sâu. Kịp thời thông báo với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng ứng cứu khi bị cô lập do nước dâng cao. Đồng thời ngắt điện khi có dấu hiệu nước tràn vào nhà để bảo đảm an toàn tránh chập điện, điện giật.

 

Hữu Thịnh - Trung tâm VHTT&TT huyện

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1