ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Người dân cần cẩn thận, cảnh giác trước tình hình lũ lụt có thể kéo đài.
Lượt xem: 59

 

Do ảnh hưởng của bão số 4 và gió mùa đông bắc thời gian qua treebn địa bàn huyện ta đã có nhiều đợt mưa lớn. Nước Sông Lam và khe suối dâng cao. Hiện nay mưa lớn đã tạm ngớt nước các sông suối cũng bắt đầu rút nhưng do thờì tiết diễn biến phức tạp,  nước rút chậm người dân cần cảnh giác để đảm bảo an toàn.

Những cơn mưa lớn trong thời gian qua đã gây nên nhiều trận lũ ống, lũ quét, ngập úng nhiều khu dân cư, gây chia cắt một số tuyến đường giao thông, làm xói lởi đe doa nhiều công trình cầu cống.

Anh-tin-bai

                                       Mưa lớn làm cây gãy đổ trên đường Võ Thúc Đồng Thị Trấn.

Trước tình hình này vào ngày 21/9 đồng chí Chủ tich UBND đã chỉ đạo: đề nghị lực lượng chức năng thực hiện nghiêm túc công điện của UBND huyện về ứng phó với tình hình mưa lũ; sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu. Mong bà con nhân dân trong những vùng có nguy cơ ngập lụt khẩn trưởng kê cao, di dời tài sản; sơ tán người già, trẻ em đến nơi an toàn; di dời toàn bộ những gđ ở những vùng có nguy cơ sạt lở đất; khi cần hỗ trợ hãy liên hệ với UBND các xã, thị trấn. Tất cả cần chủ động các phương án đề phòng nước lũ dâng cao vào đêm nay sẽ rất bị động, nhất là các xã Hạnh Lâm, Thanh Mỹ, Thanh Sơn, Ngọc Lâm,…

Anh-tin-bai
Đồn Biên Phòng Ngọc Lâm cắm biển báo, cử cán bộ trực tại các cầu, tràn đảm bảo an toàn cho người dân.

Trong mưa,các đồng chí lãnh đạo UBND huyện  đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão ở một số trọng điểm ở các địa phương như các cầu Tràn ở xã Ngọc Lâm, xóm Chuyền xã Hạnh Lâm và xóm 1, xóm 6 xã Thanh Hương. Riêng ở xóm 1 xã Thanh Hương có 7 hộ dân nằm trong vùng nguy cơ bị sạt lở, còn ở xóm 6 có 1 gia đình bị ngập lút cục bộ do nước khe suối lên cao.

Anh-tin-bai

Cột điện bị gãy đổ tại xã Thanh Mỹ.

 

Anh-tin-bai

Cầu Bến Lội xã Ngọc Sơn bị sạt lở mố do nước Sông Gang lên to.

Anh-tin-bai

                             Cầu Bãi Biền Xã Thanh Dương là cầu yếu nhưng bị ngập nặng..

Trước tình hình thời tiết đang có nhiều diễn biến phức tạp, để chủ động công tác phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn về người và tính mạng của nhân dân, đòng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu: Các địa phương bám nắm thời tiết, tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo cho nhân dân biết về tình hình lụt bão, nhất là những nơi bị ngập úng. Đối với những nơi bị ngập úng thì cần làm biển cảnh báo, cử người túc trực 24/24h, không được cho người đi qua các đập tràn, đường bị ngập sâu hoặc có dấu hiệu bị sạt lở.

Anh-tin-bai

         Đồng chí Lê Dình Thanh- P. Chủ tịch UBND huyện trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống lụt tại cơ sở.

Để kịp thời phòng tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra, đề nghị mọi người chú ý:

- Không đi qua các đập tràn, đường bị ngập sâu hoặc có dấu hiệu bị sạt lở bằng mọi giá, vì cái giá phải trả bằng tính mạng quá đắt.

- Di dời tránh trú đến nơi an toàn khi đang ở những vùng trũng, thấp và những nơi dễ bị sạt lở.

- Không trục vớt gỗ, củi trôi trên sông, suối.

- Không đánh bắt cá ở những vùng bị ngập sâu.

- Kịp thời thông báo với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng ứng cứu khi bị cô lập do nước dâng cao.

- Ngắt điện khi có dấu hiệu nước tràn vào nhà để bảo đảm an toàn tránh chập điện, điện giật.

Công ty thủy lợi và các chủ hồ đập lớn cần túc trực 24/24 giờ đề phòng các sự cố xảy ra.

 

                                                           Đình Hà

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1