ĐĂNG NHẬP  
image banner
       
Xã Thanh Tiên; bắt, xử lý 13 000 con chuột bảo vệ cây trồng.
Lượt xem: 27

Để bảo vệ cây trồng trước sản xuất vụ đông thời gian qua xã Thanh Tiên đã phát động toàn dân ra quân diệt chuột. Chỉ sau 2 tuần phát động người dân đã bắt và xử lý 13 000 con chuột.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hưng- Chủ tịch UBND xã Thanh Tiên cho biết: công việc phát động toàn dân diệt chuột được giao cho Hội nông dân phụ trách. Với cách làm là đặt bẫy, đào bắt hạn chế dùng thuốc bả; tập trung bẫy bắt vào các ngày thứ 7 chủ nhật để huy động thêm lực lượng đoàn viên thanh niên học sinh các nhà trường. Chỉ sau 2 đợt toàn xã đã bắt 13 000 con chuột, số chuột này đã được xử lý đúng quy trình để hạn chế ô nhiễm môi trường.

Anh-tin-bai

                             Người dân tập trung tìm diệt chuột trên các cánh đồng.

Một kinh nghiệm mà người dân Thanh Tiên cho biết là nên đánh bắt chuột vào những ngày mưa to, nước dâng lên chuột sẽ phải rời hang đến các lùm, gò cao ẩn nấp nên chúng có mật độ tập trung cao và đói nên bẫy bắt rất hiệu quả

Anh-tin-bai

                                  Bẫy chuột cũng là một cách làm an toàn, hiệu quả.

Chuột là loài vật phát triển nhanh và gây hại cho cây trồng cũng như đời sống dân sinh vì vậy việc bắt, tiêu diệt chuột là rất cần thiết nhưng phải được thực hiện đồng bộ mới hiệu quả.

Anh-tin-bai

                              Hàng ngàn con chuột đã bị bắt và xử lý đúng cách.

Được biết là ngoài Thanh Tiên trong những ngày vừa qua xã Cát văn cũng đã triển khai việc diệt chuột. Các đơn vị khác cũng nên tổ chức tiêu diệt chuột, nếu xã nào cũng làm được như Thanh Tiên thì sẽ bảo vệ được cây trồng trong vụ đông và các vụ tiếp theo.

                                                                                              Đình Hà

Tin tức
  • Đất và Người Thanh Chương
1